Sư đoàn PK 363 góp sức bảo vệ vững chắc vùng trời tổ quốc

18:15 07/07/2014

 

Mô hình học cụ phục vụ huấn luyện chiến đấu của sư đoàn
Mô hình học cụ phục vụ huấn luyện chiến đấu của sư đoàn

Trong nhiều năm qua, cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn PK 363 luôn khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu xây dựng nếp sống chính quy, kỷ luật, sẵn sàng chiến đấu cao, xứng đáng là một trong những lực lượng nòng cốt bảo vệ vùng trời phía Đông Bắc của tổ quốc.

Đại tá Nguyễn Văn Hải, Chủ nhiệm chính trị Sư đoàn cho biết: “Sư đoàn PK 363 có đội hình chiến đấu trải dài trên 8 tỉnh, thành phố, có nhiệm vụ quản lý không phận với 105.000km2. Trong thời gian qua, Đảng ủy, chỉ huy sư đoàn đã tập trung giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật, pháp luật của CBCS, đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng, đề cao vai trò gương mẫu, nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện…”.

Trong thực hiện nhiệm vụ SSCĐ, chỉ huy sư đoàn thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị, giáo dục âm mưu thủ đoạn của kẻ thù, xây dựng ý chí quyết tâm, lòng tin của CBCS vào vũ khí, trang bị khí tài hiện có, nâng cao ý thức cảnh giác SSCĐ, quyết không để tổ quốc bị bất ngờ với các tình huống trên không. Từ Đảng ủy Sư đoàn đến các phân đội đều có nghị quyết chuyên đề lãnh đạo đơn vị thực hiện nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu, đó là nhiệm vụ SSCĐ. sư đoàn làm tốt việc nghiên cứu địch để tìm ra cách đánh, phòng tránh có hiệu quả các cuộc tập kích đường không bằng vũ khí công nghệ cao, khi có tình huống xảy ra.

Bên cạnh đó, toàn Sư đoàn duy trì, thực hiện tốt tác chiến phòng không; quy định “4 biết” trong quản lý vùng trời của Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, sẵn sàng tiêu diệt các phương tiện đột nhập của địch vào khu vực hỏa lực của sư đoàn, đảm bảo SSCĐ thực chất vững chắc; duy trì việc luyện tập một, hai, ba cấp theo chế độ của quân chủng; thường xuyên đảm bảo vũ khí, khí tài cho nhiệm vụ SSCĐ. Sư đoàn nâng cao việc rút kinh nghiệm SSCĐ trong quản lý vùng trời, thực hiện dân chủ quân sự, đánh giá đúng tình hình SSCĐ của sư đoàn, kiên quyết chống bệnh hình thức, bệnh thành tích trong SSCĐ.

Năm 2013 và  5 tháng năm 2014, 100% phân đội trực ban SSCĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ, đủ tiêu chuẩn “Đơn vị trực ban khá”; các đợt trực SSCĐ tăng cường, sư đoàn đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong các đợt diễn tập, bắn đạn thật, các đơn vị tên lửa, pháo phòng không đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, được tặng cờ “Đơn vị bắn giỏi”…

Hồng Hải


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông