Sử dụng nguồn vốn phải hiệu quả

01:24 15/11/2016

 

Phó chủ tịch UBNDTP Nguyễn Xuân Bình kiểm tra tuyến đê biển III Tiên Lãng
Phó chủ tịch UBNDTP Nguyễn Xuân Bình kiểm tra tuyến đê biển III Tiên Lãng

Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBNDTP Nguyễn Xuân Bình tại buổi kiểm tra thực địa tuyến đê biển III, Tiên Lãng và tuyến đê tả Văn Úc, đoạn thuộc địa phận huyện An Lão, chiều 11-11.

Tuyến đê biển III Tiên Lãng là tuyến đê biển xung yếu nhất của thành phố tính đến thời điểm này, đặc biệt là vị trí Cống Rộc được xây dựng từ năm 1962, kết cấu cống bằng gạch, có 2 cửa. Hiện cống đã bị hư hỏng nghiêm trọng, gây mất an toàn đê điều. Tuyến đê tả sông Văn Úc đoạn thuộc địa phận huyện An Lão là tuyến đê cấp 2, cấp cao nhất của hệ thống đê sông Hải Phòng thuộc trung ương quản lý. Trên tuyến đê có 7 cống xây dựng từ những năm 1958, 1965, chủ yếu bằng gạch, đã xung yếu, xuống cấp trầm trọng.

Hiện cả 2 tuyến đê này đều có mặt cắt đê nhỏ, hẹp, cao trình thấp, chỉ có khả năng chống chịu với bão cấp 9, triều trung bình. Đê được đắp bằng đất ướt, độ rỗng cao, mặt đê chưa được bê tông hóa nên lồi lõm, nhiều ổ gà gây khó khăn cho công tác PCLB, ứng cứu hộ đê khi có sự cố xảy ra.

Từ nay đến năm 2020, trung ương và thành phố sẽ ưu tiên nâng cấp 2 tuyến đê xung yếu này để đủ sức chống gió bão cấp 10, trùng với triều cường. Tổng nguồn vốn đầu tư dự kiến là 189,484 tỷ đồng; trong đó, ngân sách trung ương hỗ trợ 175,940 tỷ đồng, thành phố là 13,544 tỷ đồng (chi phí dự phòng). Thời gian thực hiện 5 năm (từ năm 2017 đến 2020).       

Qua kiểm tra thực tế, Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Bình đề nghị Sở NN&PTNT phối hợp với các địa phương tiến hành rà soát kỹ, xác định cụ thể các vị trí đê xung yếu nhất thiết phải gia cố, nâng cấp đáp ứng công tác PCLB, TKCN, bảo đảm an toàn cho người dân, phục vụ phát triển KT-XH của thành phố. Từ đó phải có phương án sử dụng nguồn vốn hiệu quả.

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông