Sự tin tưởng, đồng lòng của nhân dân làm nên thành công của cuộc bầu cử

15:26 02/06/2021

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Vân (Ủy viên BTV Quận ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch MTTQ VN quận Hồng Bàng):

 

 Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Vân.

 Có thể nói, đến thời điểm này, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn quận Hồng Bàng đã thành công tốt đẹp.

Thông qua công tác bầu cử nhiệm kỳ này, chúng tôi rút ra 4 bài học kinh nghiệm lớn. Đó là, sự tin tưởng, đồng lòng của nhân dân, ý thức trách nhiệm công dân và sự tham gia rất tích cực của cả hệ thống chính trị vào công tác bầu cử là một trong những yếu tố quyết định bảo đảm thành công của cuộc bầu cử.

Bên cạnh đó, có sự lãnh đạo, chỉ đạo, phân công, hợp tác tích cực. phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, tổ chức trong công tác chuẩn bị bầu cử và tiến hành bầu cử được thống nhất, thông suốt từ quận đến cơ sở.

Đặc biệt là vai trò của Mặt trận Tổ quốc các cấp và các tổ chức thành viên trong việc vận động, khuyến khích cử tri tham gia bầu cử, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cử tri và nhân dân, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Một vấn đề nữa là sự chủ động nắm bắt tình hình, bám sát địa bàn cơ sở, chuẩn bị đầy đủ phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT, làm tốt chế độ thông tin báo cáo, thường xuyên kiểm tra và giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh trong quá trình tổ chức bầu cử.

Ngoài ra, điều đáng nói là sự chủ động, sáng tạo trong toàn bộ quá trình chuẩn bị cũng như sự chuẩn bi chu đáo trong công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là ở địa bàn có ca dương tính với Covid-19 như quận Hồng Bàng đã góp phần làm nên thành công của cuộc bầu cử…

Thế Khoa

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông