Suất ăn miễn phí - Ấm áp tình nghĩa tình người nữ chiến sỹ cảnh sát Hải Phòng

10:57 22/10/2017

Bằng tấm lòng thiện nguyện, các nữ chiến sỹ của Cụm thi đua số 3 - Công an Hải Phòng cùng nhóm tình nguyện tổ chức tổ chức nấu ăn, cấp phát những suất ăn miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm điều dưỡng người tâm thần tại xã Dũng Tiến, huyện Vĩnh Bảo. 336 suất ăn thắm đượm nghĩa tình góp phần chia sẻ khó khăn cùng người bệnh.

8h sáng ngày 12-10, căn bếp của Phòng Cảnh sát Hình sự bỗng nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường. Bởi sự có mặt của hơn 30 nữ chiến sỹ Cụm thi đua số 3 (khối Cảnh sát nhân dân) - CATP.

Ai cũng trò chuyện vui vẻ, hăng hái xắn tay vào bếp, chuẩn bị từng phần ăn dành tặng cho người bệnh. Từ những nguyên liệu đã được chọn mua kỹ càng, từng nhóm một, các chị bắt tay ngay vào việc sơ chế, gói và rán nem theo đúng quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trung tá Lê Hương Giang, Chủ tịch Hội phụ nữ Phòng Cảnh sát Hình sự - CATP mỉm cười chia sẻ: “Khi biết đến những hoàn cảnh khó khăn của người đang điều trị tại Trung tâm điều dưỡng người tâm thần, các chị em trong Ban chấp hành Hội Phụ nữ của Cụm đã họp nhau lại.

Từ đây ý tưởng tổ chức bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân nhanh chóng được hình thành. Chúng tôi khẩn trương phân công nhiệm vụ cho từng đơn vị cơ sở, xây dựng kế hoạch, quy trình làm việc và kết nối với các tổ chức thiện nguyện, kêu gọi kinh phí. Tất cả diễn ra trong 6 ngày thôi.”

Tay thoăn thoắt gói chả nem, chị Giang tiếp câu chuyện: “Để chuẩn bị bữa ăn cho bệnh nhân đảm bảo chất lượng, chị em phụ nữ ở từng cơ sở Hội đã tranh thủ đi chợ sớm chọn mua được những nguyên liệu tươi ngon nhằm tăng thêm khẩu phần dinh dưỡng cho bệnh nhân. Vất vả một chút nhưng ai cũng thấy vui vì việc làm của mình rất thiết thực, ý nghĩa.

Đây còn là hoạt động đầu tiên được phát động và thực hiện bởi toàn bộ hội viên của Cụm, qua đó gắn kết tình cảm, kéo mọi người lại gần với nhau hơn”. Với tài nội trợ, các chị đã nhanh chóng hoàn thành việc chuẩn bị 336 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Sau khi sơ chế xong, dọn dẹp sạch sẽ, tất cả các chị lại trở về  đơn vị tiếp tục công việc, cố gắng hoàn thành xong nhiệm vụ để chiều có thể cùng đoàn vào Trung tâm điều dưỡng người tâm thần tại xã Dũng Tiến, huyện Vĩnh Bảo.

Theo đúng thông báo 14h có mặt để di chuyển tới Trung tâm điều dưỡng bệnh nhân tâm thần, nhưng với tác phong của những chiến sỹ cảnh sát, 13h30’ tất cả thành viên đã có mặt đầy đủ. Trên xe, mọi người tranh thủ phân công, sắp xếp công việc. Gần 1 tiếng di chuyển, các thành viên đã cố mặt tại Trung tâm điều dưỡng.

Trao đổi ngắn gọn với lãnh đạo đơn vị, theo sự phân công, những người nữ chiến sỹ cảnh sát nhanh nhẹn di chuyển về 3 khu bệnh, cùng với bác sỹ, y tá, thành viên nhóm tình nguyện hăng hái bắt tay vào công việc để đảm bảo thời gian bữa chiều cho các bệnh nhân.

Xúc động trước sự nhiệt tình, tấm lòng của các tình nguyện mặc sắc phục Công an nhân dân, bà Trần Thị Hiền, Giám đốc Trung tâm điều dưỡng người tâm thần tâm sự: “Trung tâm đón rất nhiều đoàn từ thiện đến. Nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi đón nhận tấm lòng từ thiện của lực lượng Công an.

Họ đã mang đến cho cán bộ, nhân viên Trung tâm một cái nhìn rất khác về người chiến sỹ Công an nói chung, nữ chiến sỹ công an nói riêng. Được chứng kiến sự tận tâm, cẩn thận, chu đáo trong chuẩn bị bữa ăn; tấm lòng chân thành, đồng cảm khi tiếp xúc với người bệnh, chúng tôi thấy các chị thật đẹp, thật nhân văn.

Người nữ chiến sỹ CAHP không chỉ tích cực tham gia vào việc giữ gìn ANTT mà còn chăm lo, chia sẻ với những đối tượng yếu thế, đặc biệt khó khăn.” Không chỉ bà Trần Thị Hiền mà những bệnh nhân nơi đây cũng cảm kích trước tấm chân tình của người nữ chiến sỹ CAHP. Ngượng nghịu không biết cám ơn như thế nào, họ đã dùng lời ca tiếng hát bày tỏ sự lòng mình.

Thượng tá Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch Hội Phụ nữ CATP cho biết: đây là hoạt động xã hội từ thiện có ý nghĩa, không chỉ góp phần xây dựng hình ảnh người công an nhân dân mà còn phù hợp với chương trình “Hướng về cơ sở, chung sức vì cộng đồng”. Sau những hoạt động ý nghĩa này, hội viên lại học hỏi được nhiều điều ý nghĩa hơn từ cuộc sống. Đây là việc làm cần được nhân rộng hơn nữa trong cán bộ, hội viên.

Bên cạnh nấu và dành tặng những suất ăn miễn phí cho người bệnh, các cơ sở Hội thuộc Cụm thi đua số 3 còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Hội Phụ nữ cơ sở khối Cảnh sát luôn đi đầu trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, xóa đói giảm nghèo, chung sức cùng cộng đồng giúp đỡ các gia đình chính sách, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em cần được quan tâm đặc biệt; tặng quà cho nhân dân vùng cao, địa phương bị thiên tai.... Nhiều năm qua, những việc làm thiết thực, ý nghĩa đó đã lan tỏa trong toàn thể hội viên của Cụm và  trở thành hoạt động mang tính tự giác, thường xuyên, sâu rộng.

Từ những hoạt động nghĩa tình ấm áp, mang tính giáo dục sâu sắc đối với cán bộ, hội viên qua đó giúp chị em phụ nữ thêm tự hào, phát huy truyền thống cách mạng, không ngừng rèn luyện, phấn đấu cho sự nghiệp bảo vệ ANTQ, bảo vệ bình yên cuộc sống của nhân dân. Hình ảnh nữ chiến sỹ Công an Hải Phòng nói chung, người nữ chiến sỹ cảnh sát nói riêng đến từng gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn để động viên, thăm hỏi, giúp đỡ về tinh thần và vật chất đã để lại những ấn tượng tốt đẹp về phụ nữ lực lượng Công an Hải Phòng trong lòng nhân dân.

 MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông