Sức lan toả của mô hình “Bơ gạo tình nghĩa”

11:54 25/08/2021

Với mong muốn được chung tay giúp đỡ cho các đoàn viên, hội viên và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người già neo đơn không nơi nương tựa, trợ giúp những gia đình không may xảy ra sự cố đột xuất cần sự giúp sức của cộng đồng, thời gian qua, Quận đoàn Hồng Bàng đã triển khai hiệu quả mô hình “Bơ gạo tình nghĩa”.
BTV Quận đoàn Hồng Bàng trao quà, gạo tặng các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn

Đây là mô hình được Quận đoàn Hồng Bàng phát động từ nhiều năm nay. Mang ý nghĩa nhân văn cao cả, ngay từ ngày đầu triển khai, mô hình đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của đội ngũ đoàn viên, hội viên. Triển khai mô hình, Quận đoàn Hồng Bàng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các bạn đoàn viên thanh niên, hội viên, các nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ trên tinh thần thiện nguyện: ai có gạo thì ủng hộ gạo, ai có tiền thì ủng hộ tiền, tùy vào điều kiện của mỗi người.

Phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, mô hình nhanh chóng được triển khai sâu rộng tới 100% các sơ sở đoàn trực thuộc Quận đoàn Hồng Bàng, thu hút đông đảo đoàn viên thanh viên và các tầng lớp nhân dân trong quận nhiệt tình hưởng ứng. Qua đó gặt hái được những kết quả rất đáng ghi nhận.

Qua 4 năm triển khai mô hình, các cấp bộ Đoàn quận Hồng Bàng đã vận động quyên góp được hơn 10.000 kg gạo. Toàn bộ lượng gạo trên đã được tuổi trẻ quận nhà tổ chức thăm, tặng quà cho trên 400 gia đình đoàn viên, hội viên và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người già neo đơn không nơi nương tựa trên địa bàn. Mô hình như sợ chỉ đỏ nối liền những tấm lòng thơm thảo của các bạn đoàn viên thanh niên đến gần với những mảnh đời còn nhiều cơ cực, khó khăn, vất vả trong cuộc sống. Những “Bơ gạo tình nghĩa” tuy số lượng không lớn nhưng rất đỗi quý giá khi được trao tặng đến đùng người, đúng thời điểm, giúp họ vững tâm vượt qua giai đoạn khó khăn, thiếu thốn của cuộc sống.

Sự lan tỏa của mô hình đã góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết, sự tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau và thể hiện vai trò xung kích của tổ chức Đoàn, cán bộ, đoàn viên thanh niên quận Hồng Bàng chung tay làm tốt công tác an sinh xã hội, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và hệ thống chính trị toàn quận thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu về an sinh xã hội tại Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông