Sườn kho dưa đậm đà

11:18 07/01/2018

Những ngày giáp tết, bổ sung thực đơn thêm phong phú chính là cách tuyệt vời để gắn kết các thành viên gia đình trong bữa ăn hàng ngày. Miếng sườn mềm ngon, hòa quyện với vị chua của dưa, vị cay cay của ớt, ăn với cơm trắng nóng hổi trong những ngày lạnh hoặc ngày mưa gió thì thật không còn gì tuyệt hơn.

Để chế biến món này không hề khó. Sườn mua về rửa sạch bằng nước vo gạo, sau đó tráng lại với nước lạnh, chặt sườn thành các miếng có kích thước chừng 2x3cm. Cho sườn vào âu ướp cùng nước mắm, muối, bột nêm, bột ngọt, tiêu trong 20 phút cho ngấm gia vị.

Dưa cải sen rửa sạch, bóp sơ để loại bỏ bớt vị chua của dưa, để ráo nước. Hành khô, tỏi băm nhỏ, ớt thái lát mỏng. Cho đường vào chảo hoặc nồi, thêm 1 chút nước vào nấu cho hỗn hợp đường chuyển màu nâu sậm thì cho sườn vào đảo đều, thêm hành tỏi băm xào cho thơm và sườn săn lại.

Cuối cùng bạn cho dưa vào cùng, thêm ớt thái lát rồi đổ nước xâm xấp mặt sườn. Đun cho sườn sôi lên thì để lửa nhỏ liu riu, kho cho tới khi sườn gần cạn nước, lúc này bạn có thể nêm nếm thêm cho vừa khẩu vị. Khi nào nồi sườn rút nước chỉ còn sền sệt là có thể tắt bếp.

Sườn mềm, ngọt quện với vị chua chua của dưa cải thêm chút cay của vài lát ớt tạo nên vị ngon đậm đà hấp dẫn. Một bát cơm trắng nóng hổi ăn kèm với chút dưa kho nhừ và miếng sườn non quả thật không còn gì tuyệt hơn!

Ngọc Oanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông