Tấm lòng CBCS Phòng Cảnh sát Hình sự - CATP với người dân bị thiệt hại do mưa lũ ở tỉnh Hòa Bình

19:47 17/10/2017

Vượt đêm qua hơn 200km đường bộ và hơn 4h trên tàu thủy vượt hồ Hòa Bình, Đoàn CBCS Phòng Cảnh sát Hình Sự CATP cùng một số tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm đã đến hỗ trợ số tiền và hàng hóa trị giá khoảng 350 triệu đồng cho những người dân bị thiệt hại do mưa lũ xã Suối Nánh, huyện Đà Bắc và xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.

ss

ss

Cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát Hình sự CATP đang vận chuyển số hàng hóa hỗ trợ bà con gặp nạn.

Tối 14-10, Đoàn CBCS Phòng Cảnh sát Hình sự do Đại tá Lê Hồng Thắng (Trưởng phòng) dẫn đầu đã khởi hành đi đến tỉnhHòa Bình, hỗ trợ những người dân bị thiệt hại do mưa lũ, tại xã Suối Nánh, huyện Đà Bắc và xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc.

ss

Đoàn bổ sung số hàng từ thiện tại địa bàn TP Hà Nội

Cùng đi và tham gia với Đoàn còn có đại diện một số tổ chức từ thiện ở Hà Nội và Hải Phòng, như:  Câu lạc bộ từ thiện Cát Linh (Hà Nội); Quán cơm kết nối yêu thương (Hải Phòng); Câu lạc bộ Bồ câu trắng (Hải Phòng); CLB Loa kèn trắng... cùng một số nhà hảo tâm ở Hà Nội và Hải Phòng.

ss

ss

ss

Vận chuyển hàng hỗ trợ từ tàu thủy lên bờ suối Nánh

Sau chặng đường dài xuyên đêm, Đoàn từ thiện đã có mặt tại cửa hạ lưu Suối Nánh. Do tuyến đường hơn 1km từ cửa suối về UBND xã bị lũ và sạt lở núi chia cắt nên việc vận chuyển số hàng hóa hỗ trợ đến với bà con gặp nhiều gian nan, phải sử dụng duy nhất phương tiện xe máy.

ss

ss

ss

ss

Vận chuyển hàng bàng phương tiện xe máy về UBND xã Suối Nánh

Tại xã Suối Lánh, Đoàn đã hỗ trợ 10 hộ bị lũ quét mất nhà mỗi hộ 5 triệu đồng, cùng chăn, màn, gạo và các nhu yếu phẩm khác. Riêng hộ của gia đình ông Bùi Văn Chuẩn, sinh 1971 (nạn nhân bị lũ cuốn vẫn chưa tìm thấy thi thể) được hỗ trợ thêm 3 triệu đồng; hỗ trợ 30 hộ có nhà thuộc diện phải di dời khẩn cấp mỗi hộ 2 triệu đồng với chăn, màn và gạo.

ss

ss

Trao số nhu yếu phẩm và tiền mặt hỗ trợ bà con gặp nạn xã Suối Nánh

Đoàn đã tặng quà động viên cán bộ xã Suối Nánh đã tích cực cùng với nhân dân địa phương khắc phục hậu quả do mưa lũ. Trước khi chia tay, Đoàn từ thiện đã giao lại cho chính quyền địa phương hơn 250 chăn, màn và gạo cho 51 hộ bị thiệt hại ở thôn Ruốc và các hộ nghèo xã Suối Nánh.

ss

Đại tá Lê Hồng Thắng trao số tiền hỗ trợ cho con trai ông Đinh Công Huynh (nạn nhân, trong một nhà có 5 người bị lũ cuốn mất tích)

Tiếp đó, tại xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, Đoàn đã hỗ trợ cho 12 hộ có người thân bị lũ cuốn chết và mất nhà, mỗi hộ 5 triệu đồng cùng chăn, màn, gạo và các nhu yếu phẩm. 

ss

Đại tá Ngô Văn Xuân, Phó trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự CATP trao số tiền hỗ trợ bà con gặp nạn ở xóm Khanh

Đoàn đã đến tận nơi thăm hỏi thân nhân ông Đinh Công Huynh, ở xóm Khanh là trường hợp có 5 người bị lũ cuốn trôi cùng với nhà thăm hỏi, đồng thời động viên, tặng quà lực lượng công an huyện và xã đang phối hợp cùng các lực lượng chức năng địa phương tích cực tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích.

ss

Đoàn từ thiện trao số nhu yếu phẩm và số tiền hỗ trợ người dân xóm Khanh

Được biết, Phòng Cảnh sát Hình sự - CATP đã quyên góp và vận động các tổ chức từ thiện, cá nhân hảo tâm nêu trên cùng tham gia đã trao hỗ trợ cho bà con hai địa phương trên thuộc tỉnh Hòa Bình, tổng số hàng hóa và tiền mặt trị giá khoảng 350 triệu đồng, mong bà con khắc phục phần nào những khó khăn trong cuộc sống hiện tại.  

Đêm 17-10, Đoàn CBCS Phòng Cảnh sát Hình sự - CATP cùng một số tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm tiếp tục lên đường hỗ trợ bà con bị mưa lũ tại Yên Khương, Lang Chánh, Thanh Hoá

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông