Tầm quan trọng của diễn tập phòng, chống cháy, nổ

16:55 24/08/2020

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình cháy, nổ, gây thiệt hại nghiêm trọng cả về tính mạng và tài sản, xác định, để công tác phòng cháy, chữa cháy đạt được kết quả tốt nhất, CATP Hải Phòng đã đề ra nhiều biện pháp, chương trình nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội, đặc biệt là từ các hộ gia đình và từng cá nhân.

Diễn tập PCCC và cứu nạn, cứu hộ tại huyện An Lão

Ngoài việc làm tốt công tác điều tra cơ bản, phân loại, đánh giá mức độ an toàn phòng cháy, chữa cháy trên từng địa bàn dân cư, nhất là những nơi có nguy cơ cao về cháy, nổ, công an các quận, huyện đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền pháp luật về PCCC cho nhân dân. Đặc biệt, hàng năm, công an các địa phương đều có kế hoạch chi tiết phối hợp với địa phương tổ chức định kỳ diễn tập phương án PCCC và cứu hộ, cứu nạn. Đây chính là hình thức tuyên truyền hiệu quả nhất..

Các buổi diễn tập đã giúp nâng cao tổ chức điều hành chỉ huy, tác chiến, kỹ thuật, thao tác sử dụng các thiết bị chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; phát huy hiệu quả hiệp đồng chiến đấu của các lực lượng tham gia, nhất là thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ.

Từ đó rút ra những kinh nghiệm, kịp thời khắc phục thiếu sót, tiếp tục hoàn thiện phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ để góp phần giảm thiểu đến mức thấp nhất về người và tài sản, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đồng thời giúp người dân nâng cao ý thức trách nhiệm về công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ.

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông