Tân binh Owen ghi dấu ấn

16:16 22/07/2009

Họ mới khởi hành cho mùa giải mới sắp tới bằng 2 trận giao hữu trên đất Malaysia và cả hai trận đó các học trò của HLV Ferguson đều đánh bại đối thủ nhờ những pha lập công ấn định chiến thắng của “bệnh nhân người Anh”…
Họ mới khởi hành cho mùa giải mới sắp tới bằng 2 trận giao hữu trên đất Malaysia và cả hai trận đó các học trò của HLV Ferguson đều đánh bại đối thủ nhờ những pha lập công ấn định chiến thắng của “bệnh nhân người Anh”…

Chớp cơ hội vẫn là điểm mạnh nhất của Owen trong những pha lập công
Chớp cơ hội vẫn là điểm mạnh nhất của Owen trong những pha lập công

Đã có nhiều lời bàn ra tán vào khi HLV Ferguson quyết định đưa cựu thần đồng của bóng đá Anh từ Newcastle về sân Old Trafford. Đương nhiên, người ta hoài nghi về khả năng tìm lại phong độ của Owen cũng có cái lý của nó khi cựu TĐ của Liverpool và Real hầu như mất tăm bởi chấn thương liên miên và khá mờ nhạt mỗi khi có cơ hội ra sân qua 4 mùa giải gần đây tại Newcastle. Tuy nhiên, với chiến lược gia Fergusson thì ông lại hoàn toàn đặt niềm tin vào cậu học trò mới và điều này đã được minh chứng Sir Alex đã quyết định trao cho Owen chiếc áo số 7 huyền thoại tại sân Old Trafford. Nhưng Owen cũng lập tức đáp trả sự tin tưởng ấy của ông thày và các CĐV MU bằng thực tiễn trên sân qua 2 trận vừa trình làng trong màu áo mới.

Trong đó, ở trận MU gặp tuyển Malaysia cuối tuần qua thì “quả bóng Vàng” châu Âu năm 2001 chỉ được Sir Alex quyết định tung vào sân thay chân sút số một Rooney ở phút 61, khi tỷ số của trận đấu đang là 2-2. TĐ Rooney chính là người đã mở tỷ số cho MU ngay ở phút thứ 8 bằng cú đá bồi sau pha dứt điểm của Berbatov, đồng thời cũng là người đã kiến tạo cơ hội cuối cùng cho TV Nani nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 28. Tuy nhiên, những phút cuối của hiệp một và đầu hiệp hai, do sai lầm của hàng thủ MU (trong đó, chủ yếu do lỗi của TM Van der Sar và TM dự bị Foster) nên Malaysia đã vùng lên gỡ hòa 2-2, buộc HLV Ferguson phải cùng lúc có 3 sự điều chỉnh đội hình và Owen lúc đó mới có cơ hội được lần đầu xung trận cùng các đồng đội mới.

Rồi điều mà Sir Alex và CĐV MU chờ đợi cũng đã đến khi Owen ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho ĐKVĐ Premiership ở phút 85. Đó là tình huống chớp cơ hội đúng với bản năng săn bàn ngày nào của Owen, khi cựu TĐ của Liverpool, Real và Newcastle lặng lẽ di chuyển trong pha Giggs thoát xuống đối mặt với TM Marlias và không bỏ qua cơ hội ập tới lừa qua cả người gác đền của Malaysia khi bóng nảy ra từ cú giải nguy của Marlias.

Còn ở trận gặp đội tuyển các ngôi sao Malaysia tối 20-7 vừa qua thì Owen đã được HLV Ferguson tin dùng trong đội hình xuất phát khi đá cặp cùng tài năng trẻ Macheda trên hàng công của MU. Và họ đã cùng lập công mang lại chiến thắng 2-0 thuyết phục cho đoàn quân của Sir Alex khi trận đấu mới chỉ diễn ra chưa đầy 15 phút.

Ngay phút 11, sự lấn lướt sau tiếng còi khai cuộc của MU đã được cụ thể thành bàn thắng mở tỷ số với pha dàn xếp tấn công bên cánh trái và Macheda chính là tác giả, sau khi nhận đường chuyền dọn cỗ trong vòng cấm của TV đàn anh Fletcher. Chỉ 2 phút sau, đến lượt Owen cũng chính là người châm ngòi cho một đợt tấn công nữa bên cánh trái rồi di chuyển thông minh vào vòng cấm ập tới đá bồi quyết đoán ấn định chiến thắng 2-0 sau pha hóa giải lóng ngóng của một HV Malaysia. Sau đó chừng 20 phút, Owen suýt đã có bàn thắng thứ 3 qua 2 trận trong màu áo mới MU, nếu cú chạm bóng tinh tế của anh không bị cột dọc từ chối, trước khi nhường chỗ cho Berbatov ở phút 61. Tuy nhiên, như thế cũng đã là một sự khởi đầu mang lại nhiều dự cảm tốt đẹp cho cả MU và Owen khi mùa giải mới sắp diễn ra.

Trong khi đó thì màn ra mắt được kỳ vọng hơn cả cơn sốt của bản hợp đồng trị giá tới 94 triệu euro mang tên C.Ronaldo trong màu áo mới Real vừa đã gây thất vọng lớn khi cựu R7 của MU hầu như chẳng để lại dấu ấn gì đáng kể trong trận “bầy kền kền trắng” giao hữu với CLB Shamrock Rovers của Ailen. Chật vật mãi, các ngôi sao của Real mới hạ được đối thủ 1-0 bằng bàn thắng duy nhất do công của TĐ tân binh Benzema ghi ở phút 87 của trận đấu…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông