Tan nát gia đình vì chồng sa vào ma túy “đá”

20:40 04/12/2017

Ôm hai đứa con nhỏ trong lòng, Minh thấy buồn tủi, thương con và thương bản thân mình nhiều hơn. Giá như, Toàn không ham chơi, sa chân vào ma túy “đá” thì tổ ấm nhỏ mà Minh đã vun vén vẫn ngập tràn hạnh phúc và đầy ắp tiếng cười

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê thuần nông của huyện An Lão, kinh tế gia đình khó khăn nên Minh cũng chỉ học hết cấp 2 rồi xin làm công nhân giày da cho một công ty gần nhà. Qua mối quan hệ bạn bè, năm 19 tuổi, Minh quen Toàn, hơn Minh 2 tuổi, người ở xã bên. Được hai bên gia đình tác hợp, nên yêu nhau được gần 1 năm, Minh lên xe hoa về nhà chồng trong niềm phấn khởi của người thân và họ hàng.

Chồng mình là con trai út trong gia đình có 3 chị em nên từ nhỏ Toàn đã được cha mẹ nuông chiều, thích cái gì được đáp ứng ngay cái đó. Cũng bởi vậy, từ khi lấy chồng, được bố mẹ chồng xây nhà cho ở riêng, ăn riêng nên mọi công to việc lớn trong gia đình, Minh phải cáng đáng hết, ít khi được dựa vào chồng.

Lấy chồng được 4 năm, Minh sinh liền 2 đứa con (1 trai, 1 gái) nên kinh tế gia đình trẻ cũng lâm vào cảnh túng bấn. Những đồng lương công nhân ít ỏi, Minh phải chi tiêu tằn tiện mới đủ lo cho sinh hoạt của gia đình. Nhưng khổ nỗi, có con nhỏ nhưng Toàn không tu chí làm ăn mà suốt ngày đàm đúm rồi bập vào ma túy “đá” lúc nào không biết. Mỗi lần phê “đá” bị ảo giác, Toàn đánh đập vợ không thương tiếc, lại còn đập phá đồ đạc trong gia đình. Khuyên can chồng hết lời nhưng bất thành, Minh ôm hai con nhỏ về mẹ đẻ…

Một thời gian sau, Toàn sang mẹ để xin lỗi vợ con, hứa sẽ chữa sữa lỗi lầm để chăm lo cho gia đình. Tin chồng sẽ thay tâm đổi tính, Minh lại bế con về nhà.

Tuy nhiên, những lời hứa chắc nhưng đinh đóng cột của Toàn chỉ làm hứa xuông. Khi Minh và hai con trở về nhà, lại tiếp tục chứng kiến cảnh chồng phê ma túy “đá”.  Những tài sản gia đình có gì đánh giá, Toàn đem nướng sạch vào “đá”. Chiếc xe máy là phương tiện để Minh đi làm, Toàn cũng đem cầm cố để mua ma túy.

Đã nhiều lần Minh phải vay mượn tiền để chuộc lại xe, nhưng Toàn lại mang đi cầm cố. Số tiền Minh vay mượn để trả nợ cho chồng đã lên đến vài chục triệu đồng, nhưng Toàn vẫn ngày càng đắm chìm trong những cơm thác loạn của ma túy “đá”. 

Mặc dù rất thương chồng và yêu con, nhưng Minh đã quyết định giải thoát cho bản thân mình. Minh đã viết đơn ra tòa xin ly hôn. Từ ngày tổ ấm nhỏ tan vỡ, Minh cùng 2 con nhỏ về nương nhờ mẹ đẻ. Hàng ngày Minh vẫn cần mẫn đi làm để có tiền lo cho con. Còn Toàn vì nghiện ngập bê tha, lại không có nghề nghiệp ổn đinh nên thường xuyên đi trộm cắp tài sản của láng giềng. Mới đây, Toàn bị chính quyền địa phương đưa đi cai nghiện bắt buộc để làm trong sạch địa bàn dân cư…     

Hồng Hải                     

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông