Tận tâm với công việc

18:18 09/01/2017

Trung tá Nguyễn Văn Hoan, Đội trưởng Đội CSĐT TP về ma túy - CAQ Hải An
Trung tá Nguyễn Văn Hoan, Đội trưởng Đội CSĐT TP về ma túy - CAQ Hải An

Tận tâm trong công việc, sắc bén trong chuyên môn nghiệp vụ, đó là những gì chúng tôi cảm nhận được khi trò chuyện với trung tá Nguyễn Văn Hoan, Đội trưởng Đội CSĐT TP về ma túy - CAQ Hải An.

Quận Hải An có số lượng hơn 200 người nghiện ma túy, trong đó chủ yếu là được áp dụng điều trị bằng methadone. Với vốn kinh nghiệm trong công tác, trung tá Nguyễn Văn Hoan đã cùng tập thể Đội CSĐT TP về ma túy chủ động nắm tình hình, làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản; rà soát, sàng lọc người nghiện, nghi nghiện, các đối tượng hình sự một cách khoa học và tỷ mỉ.

Trên cơ sở đó, anh tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đưa vào diện cảm hóa giáo dục tại cộng đồng và lập hồ sơ đưa đi cai nghiện, đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch đấu tranh, xóa phá các điểm về mua bán trái phép chất ma túy. Kết quả trong năm 2016, anh cùng tập thể Đội CSĐT TP về ma túy - CAQ trực tiếp phối hợp triệt phá 1 chuyên án; bắt giữ, xử lý hơn 10 vụ việc; lập hồ sơ, đưa gần 20 người nghiện vào cơ sở điều trị cai nghiện bắt buộc...

Đáng chú ý, nhiều điểm và đối tượng cùng tang vật liên quan đến hoạt động tội phạm về ma túy trên địa bàn đã bị phát hiện, bắt giữ, xử lý.

Điển hình, đội đã phối hợp với Phòng An ninh hàng không bắt giữ đối tượng Mạc Thị Lành, sinh 1983, ở thôn Quỳnh Khê, xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi vào ngày 9-9-2016; thu giữ 12 gói nilon màu trắng chứa gần 5.000 viên nén màu vàng (trọng lượng 1366,72 gam), qua giám định là MDMA và ketamine. Hay như trước đó ngày 6-9-2016, Đội phối hợp bắt quả tang đối tượng Nguyễn Đức Hoàng, sinh 1994, ở Đào Nhuận, Kênh Dương, Lê Chân, có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy; thu giữ 99,98 gam ketamine.

Sau mỗi chiến công thầm lặng, trung tá Nguyễn Văn Hoan lại cùng đồng đội chia sẻ, kinh nghiệm đấu tranh với những hành vi, thủ đoạn của tội phạm. Trên cơ sở đó, các anh kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền xây dựng các mô hình tự quản về ANTT, phối hợp quản lý người nghiện, vận động quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm trên địa bàn, góp phần hạn chế, đẩy lùi tội phạm và tệ nạn ma túy.

Với những thành tích đạt được, trung tá Nguyễn Văn Hoan đã được các cấp khen thưởng. Năm 2016, anh được vinh dự bầu chọn là một trong 10 gương mặt tiêu biểu của CATP Hải Phòng.

ĐỖ HIẾU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông