20:40 09/07/2015
Sáng 8-7, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Sơn làm việc với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về việc thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo ATGT các điểm giao cắt đường bộ - đường sắt. Cùng dự có lãnh đạo các sở: Giao thông vận tải, Công an thành phố, Tài chính, Xây dựng; UBND các quận Hồng Bàng, Ngô Quyền, Lê Chân và UBND huyện An Dương. Tuyến đường sắt qua địa bàn thành phố dài 24,5km, đi qua 13 phường, xã thuộc 5 quận, huyện là: An Dương, Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền và Hải An, gồm 1 điểm giao cắt khác mức với QL5 và 117 điểm giao cắt đông mức với đường bộ khác (trong đó, 32 vị trí giao cắt với đường ngang được coi là hợp pháp; 85 vị trí còn lại là bất hợp pháp). Đáng chú ý, chỉ có 10/32 điểm giao cắt có nhân viên ngành đường sắt trực gác; 22 vị trí còn lại không chỉ lắp đặt thiết bị phòng vệ cảnh báo. Ngày 28-6-2013, UBND thành phố và Bộ Giao thông vận tải đã ký Quy chế phối hợp số 24/QCPH-BGTVT-UBND trong việc đảm bảo TTATGT tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt. Theo đó, các ngành chức năng thành phố và Tiểu ban ANTT đường sắt khu vực TP Hải Phòng tổ chức ký kết kế hoạch phối hợp giữ gìn ANTT, TTATGT đường sắt trên địa bàn. Trong đó, Công an thành phố và Tiểu ban ANTT đường sắt khu vực Hải Phòng đã thường xuyên phối hợp triển khai hiệu quả các kế hoạch nên tình hình tai nạn giao thông đường sắt đã giảm hẳn. Tuy nhiên trên thực tế, hiệu quả công tác phối hợp chưa cao, chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra. Chẳng hạn, toàn thành phố mới có 4/13 phường, xã ký cam kết phối hợp thực hiện Quy chế ở cơ sở; hoặc đơn vị còn chậm trễ, thậm chí né tránh trách nhiệm khắc phục hư hỏng hệ thống biển báo giao thông. Tại hội nghị, các đơn vị chức năng đã thống nhất triển khai ngay một số biện pháp như: ngành đường sắt phải triển khai ngay việc sửa chữa, cải tạo các vị trí đường ngang và bổ sung hệ thống cảnh báo, người gác chắn tàu tại các vị trí có nguy cơ mất an toàn giao thông cao, nhất là tại các điểm Km84+450 và Km95+515; Sở GTVT tiếp tục đầu tư thi công đường gom xóa bỏ đường ngang và lối đi dân sinh trái phép tại một số đoạn. Kết luận buổi làm việc, các đồng chí Lê Thanh Sơn, Phó chủ tịch UBND thành phố và Phạm Công Định, Phó tổng giám đốc Tông công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu các cấp, ngành thành phố, đơn vị quản lý đường sắt cần nghiêm túc thực hiện Quy chế phối hợp số 24/QCPH-BGTVT-UBND; Sở GTVT chủ trì phối hợp với UBND các quận, huyện tổ chức ký cam kết thực hiện quy chế phối hợp bảo đảm TTATGT đường sắt, đảm bảo đến ngày 31-7 hoàn thành. Sở GTVT triển khai ngay việc lắp chuông và đèn tự động tại 8 vị trí giao cắt được coi là bất hợp pháp, có nguy cơ tai nạn giao thông cao khi chưa làm được đường gom. Đoàn Lanh |
23:20 14/06/2025
22:19 11/06/2025
Chuyên mục Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở: Quy định về Phát phiếu lấy ý kiến của hộ gia đình
Chuyên mục Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở Quy định về Hiệu lực của quyết định của cộng đồng dân cư
Chuyên mục Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở: Quy định về Lựa chọn hình thức công khai thông tin
Chuyên mục Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở: Quy định về Những nội dung Nhân dân bàn và quyết định
Gala Âm nhạc “Vinh quang CAND Việt Nam” đến thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 6/2025
Hàng nghìn khán giả cùng hòa ca bài hát "Bến Cảng quê hương tôi"
Pháo hoa rực rỡ bầu trời thành phố Cảng dịp kỉ niệm 70 năm giải phóng Hải Phòng
Người dân đất Cảng hào hứng xem lễ duyệt đội ngũ, diều hành lễ kỉ niệm 70 năm giải phóng Hải Phòng
Góp ý nội dung dự thảo sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 2013 trên ứng dụng VNeID
Vườn nho Hạ đen 800 gốc: Điểm du lịch sinh thái hút khách tại Hải Phòng
Người dân nô nức ngắm pháo hoa chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Hải Phòng
Hàng vạn khán giả hòa mình vào không khí Lễ Kỷ niệm 70 năm Hải Phòng giải phóng