Tạo điều kiện phát triển bóng đá chuyên nghiệp tại Hải Phòng

08:55 03/06/2019

Sáng 31.5, Đoàn công tác của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch do đồng chí Thứ trưởng Lê Khánh Hải làm Trưởng đoàn làm việc với UBND thành phố về công tác quản lý, khai thác và sử dụng Sân vận động Lạch Tray phục vụ Bóng đá chuyên nghiệp phát triển bền vững. Đồng chí Lê Khắc Nam Phó Chủ tịch UBND thành phố tiếp và làm việc với Đoàn. Cùng dự có lãnh đạo các Sở, ngành thành phố; lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Hải Phòng và Công ty Cổ phần thể thao Hải Phòng.

Đồng chí Lê Khắc Nam phát biểu tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ VHTTDL

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố cho biết: Sân vận động Lạch Tray là một quần thể tập luyện và thi đấu thể thao, bao gồm sân bóng đá có khán đài với sức chứa khoảng 30.000 chỗ ngồi và các công trình, cơ sở hạ tầng phục vụ tập luyện của 25 môn thể thao. Ngoài việc phục vụ tập luyện và thi đấu bóng đá, sân Lạch Tray còn phục vụ bộ môn Điền kinh và tập luyện thể lực cho các bộ môn khác tại đường piste.  Sân vận động Lạch Tray đã tạm bàn giao quyền sử dụng và khai thác cho Công ty Cổ phần Thể thao Hải Phòng, các hạng mục còn lại do Trung tâm Đào tạo vận động viên thể dục thể thao quản lý và sử dụng.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại buổi làm việc với UBND TP Hải Phòng

Đại diện Công ty cổ phần thể thao cũng nêu ý kiến về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện qui chế phối hợp do UBND TP ban  hành bởi đặc thù của môn bóng đá và những môn thể thao khác. Chính vì vậy, rất cần một cơ chế phối hợp cụ thể, chi tiết để tạo thuận lợi cho thể thao thành phố nói chung và bóng đá nói riêng luyện tập, thi đấu và phát triển....

Ông Lê Văn Quý, Giám đốc Sở VHTT phát biểu về thực trạng sử dụng sân vận động Lạch Tray

Trao đổi tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam nhấn mạnh: hiện nay nguồn kinh phí phục vụ cho bóng đá của thành phố còn gặp rất nhiều khó khăn và hạn chế. Bên cạnh đó, hầu hết các bộ môn thể thao bắt buộc phải tập luyện thể lực tại đường piste của sân bóng đá và khu vực khán đài, trong đó một số môn bắt buộc phải tập luyện trên mặt sân cỏ của bóng đá như: phóng lao, ném đĩa, ném tạ, nhảy xa.... Tuy nhiên, việc đăng ký lịch tập luyện của các bộ môn này phải được sự đồng ý của CLB bóng đá do trùng với lịch tập luyện và thi đấu của CLB, điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình tập luyện và thành tích của các môn thể thao khác.

Đại diện Cty cổ phần thể thao Hải Phòng, đơn vị quản lý CLB bóng đá Hải Phòng phát biểu ý kiến

Phó Chủ tịch bày tỏ mong muốn Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch quan tâm hỗ trợ thành phố đầu tư xây dựng các hạng mục cơ sở vật chất tại Khu liên hợp thể thao để phục vụ các môn thể thao luyện tập và thi đấu, góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao của thành phố trong thời gian tới. Đồng thời, cho phép Hải Phòng được đăng cai tổ chức các bộ môn bóng đá nam, bóng đá nữ và đua thuyền trong kỳ SEA Games 31.

Đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Khánh Hải ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm, tạo điều kiện của thành phố dành cho lĩnh vực  thể dục thể thao đặc biệt là môn bóng đá. Thứ trưởng khẳng định thời gian tới, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức nhiều hơn nữa các giải đấu trong nước và quốc tế tại Hải Phòng, đặc biệt Bộ sẽ chủ động đề xuất để tổ chức thi đấu môn bóng đá nam Seagame 31 tại thành phố Hải Phòng. Liên quan đến việc quản lý, khai thác và sử dụng Sân vận động Lạch Tray cùng hoạt động của đội bóng đá tại địa phương. Bộ VHTTDL sẽ tổng hợp các ý kiến để  trình Chính phủ  nhằm  phục vụ cho Đề án phát triển bóng đá Việt Nam đi lên ngày một chuyên nghiệp và bền vững.

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông