Tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các chuyên gia nước ngoài trong nhập cảnh, cách ly y tế tập trung

21:41 04/09/2020

Sáng 4-9, đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra công tác quản lý nhập cảnh, cách ly và giám sát y tế đối với chuyên gia nhập cảnh tại Việt Nam của Bộ Y tế do đồng chí Dương Chí Nam, Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế, Bộ Y tế làm trưởng đoàn. Cùng dự có đại diện các Bộ, ngành Trung ương, sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp liên quan.

Đoàn đi kiểm tra thực tế tại Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng

Đoàn đi kiểm tra thực tế tại 3 doanh nghiệp của Tập đoàn LG tại khu công nghiệp Tràng Duệ, huyện An Dương, bao gồm: Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng, Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng, TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng; Bệnh viện Việt-Tiệp cơ sở 2, xã An Đồng, huyện An Dương và Khách sạn thuộc khu nghỉ dưỡng Sông Giá, huyện Thủy Nguyên.

Tại các địa điểm trên, Đoàn công tác ghi nhận và đánh giá cao kết quả triển khai công tác phòng, chống dịch của doanh nghiệp, cơ sở cách ly y tế cũng như việc đưa đón, tiếp nhận chuyên gia người nước ngoài vào cách ly y tế theo quy định của Bộ Y tế. Đồng thời, chỉ ra một số hạn chế nhỏ để các đơn vị rút kinh nghiệm, khắc phục trong thời gian tới.

Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng Phạm Thu Xanh phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, hiện trên địa bàn thành phố có 8 khách sạn khu vực ngoài trung tâm và Bệnh viện Việt-Tiệp cơ sở 2 thực hiện cách ly y tế với năng lực cách ly khoảng 891 chuyên gia nước ngoài/đợt.

Tính từ đầu năm đến ngày 20-8, có 1.333 chuyên gia nhập cảnh và cách ly y tế tập trung tại Hải Phòng, 2.280 chuyên gia thuộc 11 quốc gia nhập cảnh và cách ly y tế tập trung tại các tỉnh, thành phố khác sau đó về Hải Phòng làm việc.

Dự kiến số lượng chuyên gia sẽ nhập cảnh trong thời gian tới khoảng 2.258 người, trong đó Tập đoàn LG khoảng 870 người, Công ty TNHH Flat 358 người, các doanh nghiệp khác dự kiến khoảng 1000 người.

Về thực hiện cách ly y tế cho chuyên gia nước ngoài thời gian qua, thành phố Hải Phòng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các chuyên gia vào làm việc; các thủ tục tiếp nhận chuyên gia được các sở, ngành, địa phương kết nối, hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện nhanh chóng.

Về bố trí sắp xếp trong cơ sở cách ly y tế, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố yêu cầu làm tốt công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại các khách sạn, cơ sở y tế phục vụ cách ly y tế cũng như khử khuẩn phương tiện vận chuyển, phân khu cách ly, tiếp đón người được cách ly y tế, sắp xếp phòng ở cho người cách ly y tế. …

Kết luận buổi làm việc, Đoàn công tác đánh giá cao cách thức triển khai của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hải Phòng. Đoàn cũng xem xét những kiến nghị của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 Hải Phòng, trong đó có đề nghị Chính phủ trao đổi với phía Trung Quốc về việc cho phép các chuyến bay đặc biệt giữa Việt Nam nói chung, thành phố Hải Phòng nói riêng với Trung Quốc để chở chuyên gia của các doanh nghiệp nhập cảnh vào Việt Nam, nhất là các chuyến bay về sân bay Cát Bi; tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ và hướng dẫn doanh nghiệp của các địa phương trong việc xét duyệt, lầm các thủ tục nhập cảnh đối với chuyên gia tại sân bay, cửa khẩu, cảng biển; mua hóa chất xét nghiệm… Từ đó, Đoàn công tác sẽ tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quốc gia có phương án tháo gỡ, giải quyết và hỗ trợ thành phố trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông