Tập đoàn Damen mong muốn được đầu tư lâu dài tại Hải Phòng

19:55 12/12/2017

Sáng 12-12, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng đã có buổi tiếp, làm việc với đoàn công tác Công ty TNHH đóng tàu Damen – Sông Cấm do Giám đốc điều hành khối tàu công trình Tập đoàn đóng tàu Damen Martin de Bruijn làm trưởng đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi tiếp, ông Martin de Bruijn bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội của thành phố những năm gần đây. Ông cho biết, Công ty TNHH đóng tàu Damen - Sông Cấm là liên doanh giữa tập đoàn Damen (Hà Lan) và Công ty đóng tàu Sông Cấm có trụ sở tại huyện Thủy Nguyên.

Đây là nhà máy đóng mới và sửa chữa tàu công tác ở nước ngoài lớn nhất của tập đoàn đóng tàu Damen theo tiêu chuẩn châu Âu tại Việt Nam. Các sản phẩm tàu công tác từ Công ty TNHH Damen - Sông Cấm chất lượng, đạt đẳng cấp châu Âu, có thể xuất khẩu đến tất cả các nước trên thế giới. 

Thời gian qua, mặc dù ngành đóng tàu trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng còn gặp nhiều khó khăn  nhưng Công ty TNHH đóng tàu Damen - Sông Cấm vẫn hoạt động tương đối thành công. Nhân dịp này, ông Bruijin bày tỏ mong muốn tiếp tục được lãnh đạo thành phố tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ cho hoạt động của công ty trong thời gian tới.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng chào mừng đoàn công tác đã đến làm việc tại Hải Phòng. Chủ tịch cho biết, Công ty TNHH đóng tàu Damen – Sông Cấm đã hoạt động được một thời gian trên địa bàn thành phố, vì vậy đề nghị công ty sớm thanh toán tiền thuê đất với số tiền 59 tỷ đồng. Tuy nhiên, do điều kiện thị trường ngành đóng tàu còn nhiều khó khăn nên thành phố đồng ý cho công ty được thanh toán số tiền trên thành từng đợt trong khoảng thời gian 1 năm. Trước mắt đề nghị công ty thu xếp kinh phí thanh toán trước số tiền 30 tỷ ngay trong tháng 12-2017 này.

Thay mặt lãnh đạo công ty, ông Martin de Bruijn khẳng định mục tiêu của tập đoàn là mong muốn được đầu tư lâu dài và mở rộng sản xuất tại thành phố Hải Phòng. Do vậy doanh nghiệp có ý thức trong việc tuân thủ các quy định của thành phố. Về yêu cầu sớm chuyển số tiền thuê đất đợt 1 ngay trong tháng 12 này, ông cho biết sẽ khẩn trương về hội ý lãnh đạo tập đoàn và sớm trả lời chính thức trong thời gian ngắn nhất.

Bùi Hạnh

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông