Tập huấn kỹ thuật trồng rau an toàn cho thanh niên nông thôn

18:44 27/09/2021

Tại hội trường UBND xã Thắng Thủy (Vĩnh Bảo), Ban Thường vụ Thành đoàn vừa chỉ đạo Đội hình trí thức trẻ thành phố tổ chức lớp tập huấn “Kỹ thuật trồng rau an toàn” cho thanh niên nông thôn năm 2021.
Quang cảnh lớptập huấn kỹ thuật trông rau an toàn cho thanh niên nông thôn năm 2021

Tham gia lớp tập huấn, các học viên là cán bộ đoàn chuyên trách, chủ các mô hình thanh niên phát triển kinh tế và nhân dân trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo đã được học tập về hệ thông quản lý dịch hại IPM dành cho các loại rau.

Đáng chú ý, tại lớp tập huấn, căn cứ vào đánh giá thực trạng sản xuất rau tại địa phương, báo cáo viên đã chỉ ra những mặt hạn chế trong sản xuất truyền thống của các mô hình.

Từ đó đưa ra những định hướng, chỉ dẫn các học viên về phương pháp giúp tăng năng suất cây trồng như: áp dụng cơ giới hóa vào sản xuất; sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón sao cho hợp lý, hiệu quả, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm...

Quang cảnh lớptập huấn kỹ thuật trông rau an toàn cho thanh niên nông thôn năm 2021

Lớp tập huấn đã giúp cho đội ngũ thanh niên và nông dân huyện nhà hiểu rõ hơn về kỹ thuật trồng rau an toàn để từ đó có thể áp dụng vào thực tiễn sản xuất để vươn lên làm giàu chính đáng…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông