Tập huấn mô hình nhóm “Cha mẹ xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch”

10:58 03/11/2023

Sáng 3-11, tại phường Niệm Nghĩa, Hội LHPN quận Lê Chân tổ chức tập huấn xây dựng mô hình nhóm “Cha mẹ xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch” và hướng dẫn sinh hoạt mô hình “Ngôi nhà bình yên – Phòng cháy, chữa cháy – An toàn cho con”. Đến dự hội nghị có các đồng chí: Trần Thị Thu – Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố; Phạm Việt Anh – Phó Chủ tịch UBND quận Lê Chân.
Các đại biểu tham dự hội nghị

Theo đó, các mô hình trên được xây dựng, triển khai thực hiện trên địa bàn toàn quận Lê Chân với mục đích nhằm nâng cao kiến thức, năng lực, trách nhiệm của hội viên, phụ nữ và cán bộ Hội các cấp về triển khai cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 có, 3 sạch”. Đồng thời, qua mô hình góp phần nêu cao vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội phụ nữ trong quá trình thực hiện công tác hội tại cơ sở, phát huy tiềm năng, tính chủ động, tự giác, giúp đỡ nhau của các gia đình.

Quang cảnh hội nghị

Tham gia buổi tập huấn, cán bộ hội viên được các báo cáo viên đến từ Trung tâm công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em thành phố; lãnh đạo Hội LHPN quận truyền đạt các kiến thức, kỹ năng cơ bản để làm cha mẹ tốt; được cung cấp kiến thức phòng ngừa khi trẻ em bị bạo lực, tai nạn thương tích hoặc rơi vào hoàn cảnh đặc biệt cùng các tình huống giả định.

Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH CAQ Lê Chân tuyên truyền kiến thức pháp luật PCCC

Cũng tại hội nghị, các hội viên được cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Lê Chân tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức pháp luật PCCC; các kỹ năng cần thiết bảo đảm an toàn PCCC trong gia đình, tại khu dân cư, tổ dân phố, qua đó giúp cán bộ, hội viên, phụ nữ và gia đình nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác đảm bảo an toàn PCCC và CNCH, trang bị các kiến thức, kỹ năng cơ bản, nâng cao cảnh giác trong công tác phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn tại hộ gia đình.

Lớp tập huấn thu hút đông đảo hội viên tham gia

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông