Tập huấn nghiệp vụ phổ biến một số nội dung về công tác thu BHXH, BHYT

08:39 27/06/2024

Sáng 26/6, BHXH thành phố tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ phổ biến một số nội dung về công tác thu BHXH, BHYT; Công tác giải quyết chế độ chính sách bảo hiểm tại các đơn vị sử dụng lao động. Đồng chí Đinh Thị Lan Hương - Phó Giám đốc BHXH thành phố dự và chủ trì hội nghị.

Phó Giám đốc BHXH thành phố Đinh Thị Lan Hương chủ trì hội nghị

Tham gia hội nghị có trên 150 đại biểu là những người trực tiếp làm công tác BHXH, BHYT của 126 đơn vị thuộc các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của BHXH thành phố đã tuyên truyền, phổ biến, quán triệt một số nội dung quan trọng liên quan đến công tác thu BHXH, BHYT gồm: phổ biến chính sách BHXH, BHYT, các nội dung liên quan đến Luật BHXH, Luật BHYT; quy trình thu BHXH, BHYT bắt buộc.

Bên cạnh đó, các đại biểu còn được tập huấn công tác cấp sổ BHXH, thẻ BHYT theo Văn bản mới nhất số 2525/VBHN-BHXH ngày 15/8/2023 của BHXH Việt Nam và phổ biến các hành vi vi phạm, hình thức xử lý khi đơn vị chậm đóng, trốn đóng, đóng không đủ số người tham gia BHXH, BHYT theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, trao đổi, giải đáp đối với những vướng mắc mà các đơn vị gặp phải trong thực tiễn quá trình triển khai thực hiện các chế độ chính sách BHXH, BHYT.

Thái Bình

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông