Tập huấn tiêm Vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi

    10:09 19/11/2021

    Chiều 18-11, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố phối hợp với Sở Y tế, Công an Thành phố, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND các quận, huyện tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ và hướng dẫn công tác tổ chức tiêm Vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi năm 2021 tại các cơ sở giáo dục. Điểm cầu trung tâm Sở Giáo dục và Đào tạo kết nối với trên 300 điểm cầu các trường THPT, THCS, Trung tâm GDTX, các trường THPT nhiều cấp, Phòng giáo dục, các quận, huyện trên địa bàn thành phố.
    Quang cảnh hội nghị tập huấn và cung cấp thông tin về triển khai tiêm vắc-xin cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi

    Tại hội nghị được nghe đồng chí Phan Huy Thục, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố thông tin về công tác triển khai tiêm Vắc –xin Covid19 trên địa bàn thành phố cùng các điểm cần lưu ý trong việc tổ chức triển khai tiêm cho trẻ từ 12 đến dưới18 tuổi.  

    Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Phan Huy Thục thông tin về công tác triển khai tiêm Vắc –xin

    Qua thống kê rà soát, trên địa bàn thành phố có trên 173 nghìn trẻ từ 12 - 17 tuổi,  trong đó cấp THPT có hơn 81 trường, gần 68.000 em, THCS 105.000 em.  Trước hết, thành phố sẽ tập trung tiêm cho các em ở cấp THPT ngay sau khi được sự đồng ý của Bộ y tế, địa điểm tiêm dự kiến được đặt tại các nhà trường. Khâu quan trọng là sự phối hợp giữa Bộ Y tế, Bộ  Thông tin và Truyền thông, Công an liên quan đến việc rà soát, lập danh sách trẻ được tiêm, có phiếu xác nhận đồng ý tiêm từ gia đình, người giám hộ của trẻ và theo dõi sau tiêm.

    Sở y tế cũng đề nghị các địa phương, nhà trường, công an, ngành y tế các địa phương cần làm tốt công tác tuyên truyền để phụ huynh hiểu được lợi ích của việc tiêm chủng và tạo được sự đồng thuận cao; phấn đấu đạt hơn 95% số trẻ từ 12-17 tuổi được tiêm an toàn. Các nhà trường sẽ căn cứ vào thời gian và số lượng trẻ được tiêm để bố trí điểm tiêm bảo đảm an toàn phòng chống dịch, có thể bố trí nhiều điểm tiêm, ngoài điểm tiêm lưu động, cần bố trí điểm tiêm cố định tại địa phương và bệnh viện dành cho các em không đủ điều kiện tiêm tại các điểm lưu động và  các học sinh có bệnh nền…

    Đại diện Công an thành phố cung cấp thông tin và giải đáp những thắc mắc liên quan

    Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận về trẻ ở độ tuổi THPT chưa có số định danh cá nhân, sẽ thực hiện như thế nào? Trẻ đã mổ tim có tiêm được không?...

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông