Tập huấn, thực hành phương án PCCC và CNCH tại Công ty CP Công nghiệp ô tô Thành Công.

10:01 23/10/2022

Ngày 22-10, Đội Cảnh sát Phòng cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) Công an quận Lê Chân phối hợp với Công ty CP Công nghiệp ô tô Thành Công tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao kiến thức, kỹ năng trong công tác PCCC cho cán bộ, công nhân viên công ty.

Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH CAQ Lê Chân phổ biến kiến thức về PCCC.

Tại buổi tập huấn, cán bộ, công nhân viên của Công ty đã được phổ biến, truyền đạt  kiến thức cơ bản, các văn bản pháp luật về PCCC – CNCH; nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp PCCC – CNCH trong sử dụng điện.

Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH CAQ Lê Chân hướng dẫn sử dụng vòi chữa cháy.

Đặc biệt trực tiếp thực hành, hướng dẫn cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ như: bình chữa cháy dạng bột, bình chữa cháy khí CO2, cách sử dụng vòi phun nước chữa cháy để dập tắt đám cháy.

Cán bộ, công nhân viên công ty thực hành chữa cháy

Đặc biệt, thông qua các tình huống giả định, cán bộ, công nhân viên của Công ty đã được thực hành sử dụng vòi chữa cháy, xử lý sự cố, cách thoát hiểm…, từ đó nâng cao các kỹ năng để xử lý những tình huống phát sinh trong thực tế sau này, góp phần giảm thiểu tối đa các thiệt hại về tài sản, con người nếu có thể xẩy ra cháy nổ.

Di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy

Thông qua buổi tập huấn, thực tập phương án chữa cháy và CNCH đã giúp lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty có nhận thức đầy đủ về công tác PCCC, CHCN đồng thời thấy rõ mối nguy hiểm, hậu quả khôn lường và tác hại to lớn khi có cháy nổ xảy ra…, từ đó chủ động phòng tránh cháy nổ, tích cực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự và an toàn PCCC tại nơi làm việc và nơi cư trú.

Một số hình ảnh tại cuộc thực tập:

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông