Tập trung cao cho dự án khu CN Sài Gòn - Hải Phòng

16:38 22/10/2012

Sáng 19-10, UBND TP kiểm tra tiến độ, họp giải quyết khó khăn cho khu CN Sài Gòn-Hải Phòng (Tràng Duệ), Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền trực tiếp kiểm tra mặt bằng dự án và chủ trì cuộc họp.

Đoàn công tác kiểm tra tại thực địa dự án
Đoàn công tác kiểm tra tại thực địa dự án

Theo báo cáo của chủ đầu tư là Cty CP khu CN Sài Gòn - Hải Phòng, diện tích dự án đã được giải phóng mặt bằng là 143ha, trong đó gần 100ha đã được san lấp. Cùng với việc hoàn thiện hệ thống đường trục trung tâm rộng 32m, đường nhánh 22m thì chủ đầu tư cũng đã xây dựng 15 khu nhà xưởng cho thuê với diện tích khoảng 80.000m2. Hiện đã có hơn 10 nhà đầu tư đang hoạt động tại khu CN.

Vướng mắc hiện tại là việc di dời nghĩa trang xã Lê Lợi nằm trong khu đất dự kiến giao cho dự án của tập đoàn LG; thủ tục xây dựng tuyến đường gom và giao đất để xây dựng khu đô thị, nhà ở công nhân.

Để tận dụng cơ hội đón một nhà đầu tư lớn, tiềm năng như Tập đoàn LG, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo: Các cấp, ngành, địa phương cần quyết tâm, tập trung cao giải quyết khó khăn, vướng mắc cho khu CN Sài Gòn-Hải Phòng. Cụ thể, giao huyện An Dương làm chủ đầu tư xây dựng nghĩa trang Quán Trúc, đồng thời cùng xã Lê Lợi tuyên truyền để người dân hiểu, chấp hành việc di dời các phần mộ về nghĩa trang Quán Trúc vào dịp cuối năm nay. Các ngành Xây dựng, TNMT vận dụng áp dụng quy trình để đẩy nhanh tiến độ giải quyết các phần việc như chứng chỉ quy hoạch, bản đồ địa chính, kiểm kê sơ bộ, thuê tư vấn lập dự án…

Cty CP khu CN Sài Gòn-Hải Phòng chủ động phối hợp với địa phương, bên cạnh đó triển khai việc lập dự án, thi công đường gom. Sở GTVT làm việc với cơ quan quản lý chuyên ngành để đặt biển báo và làm gờ giảm tốc đoạn qua khu CN…


KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông