Tập trung đảm bảo tiến độ Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng

15:35 12/08/2010

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Thành tại buổikiểm tra tiến độ thực hiện dự án Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng, sáng11-8.

Phó chủ tịch Lê Văn Thành kiểm tra Nhà máy nhiệt điện
Phó chủ tịch Lê Văn Thành kiểm tra Nhà máy nhiệt điện

Tính đến thời điểm hiện tại, gói thầu nhà máy chính (EPC) - Dự án Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng 1 đã bị chậm khoảng 2 năm so với tiến độ hợp đồng. Trong đó, Tổ máy số 1 đã cơ bản hoàn thành và phát điện lên lưới điện quốc gia nhưng đã ngừng từ ngày 16-7 để sửa chữa, khắc phục một số khiếm khuyết. Đáng chú ý, tiến độ thi công và khắc phục các khiếm khuyết chậm, công tác nghiệm thu và thí nghiệm hiệu chỉnh các thiết bị còn nhiều tồn tại, hệ thống cung cấp nhiên liệu và các thiết bị của lò hơi và nhân lực của nhà thầu chưa đáp ứng.

Còn tại Dự án Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng 2, tình hình thi công hiện nay đang rất chậm, không đáp ứng tiến độ của hợp đồng. Kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực (4-7-2007) đến nay đã được 37 tháng nhưng khối lượng thi công của nhà thầu trên công trường được rất ít. Nguyên nhân chủ yếu là do bàn giao mặt bằng cho nhà thầu ban đầu chậm; hợp đồng vay vốn với China EximBank chậm giải ngân; nhân lực và máy móc của nhà thầu còn thiếu nhiều, chưa đáp ứng được yêu cầu công việc...

Ước tính giá trị hoàn thành của nhà thầu hiện nay chỉ đạt được khoảng 20%. Ngoài ra, do công trường dự án rộng lớn, có địa bàn phức tạp, tập trung nhiều nhà máy lớn, đông dân cư sinh sống, vật tư, thiết bị nhiều nên công tác ANTT gặp nhiều khó khăn, thường xuyên xảy ra trộm cắp, xô xát giữa người lao động nước ngoài với người dân địa phương.

Sau khi nghe các đơn vị và các ngành báo cáo, Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Thành đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư, nhà thầu và địa phương trong thời gian qua. Tuy nhiên, để đảm bảo tiến độ xây dựng nhà máy, ông Thành lưu ý chủ đầu tư và nhà thầu phải tập trung vật tư, nhân lực khắc phục sự cố tại Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng 1 một cách nhanh nhất, đồng thời tập trung đẩy nhanh tiến độ Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng 2.

Đáng chú ý, đối với nhà thầu phải hết sức quan tâm đến an toàn lao động và xử lý triệt để các loại vật tư nguy hại. Đối với chủ đầu tư phải tập trung đào tạo chuyển giao, tiếp nhận công nghệ và quy trình vận hành, bên cạnh đó cũng phải hết sức chú ý đến đảm bảo vệ sinh và môi trường. Ông Thành chỉ đạo huyện Thủy Nguyên phải bàn giao mặt bằng Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng 2 cho chủ đầu tư trong tháng 8 này.


VH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông