TD Group khẳng định vị thế bằng năng lực nội tại

19:07 16/08/2022

TD Group (tiền thân là Công ty TNHH Thuỳ Dương) là doanh nghiệp được thành lập từ năm 2003 tại Hải Phòng. Đây là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản và bán lẻ, thi công nội thất. Sau 20 năm hình thành phát triển, doanh nghiệp đã không ngừng học hỏi, trau dồi, tích luỹ nguồn lực để từng bước vươn lên, khẳng định uy tín, bản lĩnh của mình trên thương trường…

Từ những thành công ban đầu

Bắt đầu khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh, bán lẻ hàng nội thất, ngay từ những ngày đầu, TD Group đã xác định và đón bắt được xu thế của thị trường là hướng tới các sản phẩm giúp nâng tầm giá trị của cuộc sống, trong đó những sản phẩm trong từng căn nhà sẽ là nhu cầu tất yếu của từng gia đình. Chính vì vậy, doanh nghiệp đã công phu đi tới các thị trường nước ngoài, tìm kiếm các sản phẩm, mẫu mã phù hợp để nhập khẩu và sản xuất các đồ dùng nội thất để đưa ra phục vụ thị trường trong nước.

Trong hơn 1 thập niên, những sản phẩm nội thất mang thương hiệu Dafuco đã có mặt ở hầu hết các gia đình, văn phòng, công sở tại Hải Phòng và các tỉnh khu vực phía Bắc.

Không dừng lại ở thành công đó, năm 2005, TD Group đã có 1 quyết định táo bạo là “chen” chân vào lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản. Đây là quyết định có ý nghĩa “bản lề” cho sự phát triển lớn mạnh của Tập đoàn này.

Theo đó, TD Group huy động nguồn lực đầu tư xây dựng 1 khu phức hợp bao gồm: Căn hộ để ở, trung tâm thương mại, dịch vụ và văn phòng cho thuê mang thương hiệu TD Plaza tại Lô 20A, đường Lê Hồng Phong, thành phố Hải Phòng. Dự án này được triển khai trên mặt bằng có diện tích 6.359,7 m2, trong đó diện tích đất xây dựng là 3.116,8 m2, với chiều cao 19 tầng nên khu phức hợp này có tổng diện tích sàn xây dựng lên tới 23.000 m2.

 

Tổ hợp TD Plaza trước kia

Đồng thời, nhằm đáp ứng nhu cầu của phân khúc văn phòng cho thuê, TD Group song hành triển khai xây dựng toà nhà TD Business Center, toà nhà này có diện tích xây dựng: 3.174 m2 và tổng diện tích sàn là 26.232 m2 cao 8 tầng.

Với tổng mức đầu tư khoảng trên 30 triệu USD tại thời điểm đó, quần thể phức hợp của TD Group là trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng cho thuê đầu tiên và lớn nhất tại thành phố Hải Phòng và các tỉnh duyên hải Bắc bộ.

Đến “vươn mình” ra biển lớn

Sau những thành công rực rỡ tại “đất cảng”, TD Group đã quyết định mở rộng tìm kiếm cơ hội đầu tư tại nhiều tỉnh thành phố lớn trên cả nước như: Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Phú Thọ…

Tuy nhiên vào thời điểm mở rộng đầu tư, thị trường bất động sản có những biến động lớn, những tác động tiêu cực do đại dịch Covid 19 đã làm các “chuỗi” cung ứng bị đứt gãy, lạm phát gia tăng, giá vật tư, thiết bị tăng cao, gián đoạn cả nguồn cung nhân lực lao động…, tất cả những yếu tố đó đã khiến cho tiến độ triển khai 1 số dự án bị chững lại. Bên cạnh đó, TD Group cũng quyết định sẽ tái cấu trúc toàn bộ các dự án để phù hợp với tình hình mới.

Đối với dự án TD Plaza Hải Phòng, trong năm 2020, TD Group đã mua lại trung tâm thương mại Parkson từ năm 2020 và đổi tên thành Maslight Centre. Tại đây, TD Group phối hợp với hai đối tác là K.N.V và Diamond Fitness Center cùng đầu tư, khai thác. Hiện, trung tâm này đã trở thành một tổ hợp dịch vụ ẩm thực, giải trí, chăm sóc sức khỏe và tổ chức sự kiện hiện đại hàng đầu trong khu vực, đồng thời tạo ra hàng nghìn việc làm tại đây.

Theo đánh giá của chuyên gia tài chính, tổng giá trị ước tính đối với 2 tài sản của TD Group là Maslight Center và TD Business Center ở Hải Phòng tại thời điểm hiện nay khoảng 1.300 tỷ đồng.

 

Trung tâm thương mại Maslight Centre ngày nay

Được biết, TD Group vừa mới khởi công dự án Boutique Opera House với tổng mức đầu tư gần 2 triệu USD tại Lô 20A, đường Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng. Đây là công trình mang đậm ý nghĩa văn hoá, du lịch, được thiết kế theo mô hình “nhà hàng trong nhà hát”, nơi du khách vừa thưởng thức ẩm thực vừa được  thưởng thức các loại hình nghệ thuật do các nghệ sỹ trong nước và nước ngoài biểu diễn.

Đối với dự án tại Khu đô thị Nam Trung Yên, Hà Nội, TD Group đã làm thủ tục chuyển đổi công năng khai thác, theo đó, TD sẽ đầu tư dự án này trở thành 1 trung tâm dịch vụ, văn phòng cho thuê phân khúc cao cấp (không xây dựng chung cư như giấy phép ban đầu).

Về năng lực tài chính, trong những năm gần đây, doanh thu của Tập đoàn này vẫn có sự tăng trưởng khá ổn định. Giai đoạn từ  2019-2021, mặc dù nền kinh tế cả nước gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19,  TD Group vẫn tăng trưởng doanh thu từ 38,2 tỷ (2019) lên 67,2 tỷ (2021), dự kiến năm 2022 tổng doanh thu (bao gồm cả công ty con) đạt khoảng trên 200 tỷ.

Theo con số của Cục thuế Hải Phòng, trong nhiều năm qua TD Group là một trong những doanh nghiệp nằm trong top đầu về thu nộp ngân sách nhà nước. Tại Hà Nội, TD Group đã nộp vào ngân sách khoảng 160 tỷ đồng.

Chia sẻ về định hướng phát triển trong giai đoạn tới, ông Nguyễn Văn Luân, Tổng Giám đốc TD Group nói, sau khi tái cơ cấu, TD Group sẽ tập trung nguồn lực, đầu tư phát triển thế mạnh của mình, trong đó các dự án sẽ tập trung vào phân khúc dịch vụ, ẩm thực, vui chơi giải trí, văn phòng cho thuê…

“An toàn, bền vững vừa là chủ trương chiến lược vừa là hành động cụ thể  để khẳng định năng lực nội tại của TD Group trong lộ trình phát triển” Tổng Giám đốc TD Group nói.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông