Tên cướp quỷ kế lĩnh án sau 3 năm lẩn trốn

09:10 14/12/2019

Là con út trong gia đình có 2 anh em, mẹ mất sớm, bố lại không rõ là ai, học hết lớp 9, Phạm Văn Hiệp, sinh 1986, ở Đội 8, thôn Bắc Phong, xã Kiến Thiết, Tiên Lãng, bước vào đời tìm kế sinh nhai. Ngỡ tưởng cuộc sống khốn khó, thiệt thòi đủ đường từ tấm bé sẽ giúp cho y có đủ quyết tâm, nghị lực vươn lên, chăm chỉ làm ăn, ai dè hắn lại nhanh chóng bị tiêm nhiễm những thói hư, tật xấu. Để rồi năm 22 tuổi, Hiệp chính thức sa vào vòng lao lý với bản án 36 tháng tù giam do Tòa án Nhân dân huyện Tiên Lãng tuyên phạt về tội cướp giật tài sản.

Năm 2010 mãn hạn tù, Hiệp được trở về với cộng đồng. Hắn sống “yên ổn” với anh trai và bà con làng xóm được 5 năm thì lại bắt đầu “dở chứng”. Hắn kết giao ngày càng nhiều với những người bạn xấu để rồi thói hư, tật xấu trong con người hắn lại có dịp phát tác. 

Trưa 27-8-2015, Hiệp cùng bạn quen ngoài xã hội là Đặng Đức Lực, sinh 1988, ở thôn Chanh Dưới, xã Tam Đa, huyện Vĩnh Bảo rủ nhau vào Nam Định để chơi với Bùi Huy Thông, sinh 1994, ở thôn Bồi Đông, xã Mỹ Phúc, huyện Mỹ Lộc, Nam Định. Đến 21h ngày hôm sau, ăn cơm tối xong, Hiệp rủ Lực và Thông về Hải Phòng chơi. Thông dùng điện thoại của Hiệp để gọi xe của hãng taxi Mai Linh. Theo sự điều động của hãng, anh Phạm Đình Thắng, ở Trần Quang Khải, thành phố Nam Định – lái xe của Cty TNHH MTV Mai Linh, đến quán cơm Quán Lá đón khách.

Trên đường di chuyển, nhóm của Hiệp có yêu cầu anh Thắng dừng xe nghỉ ăn cơm đêm tại địa phận tỉnh Thái Bình. Ngay sau khi xuống xe, Hiệp đã kéo cả 2 chiến hữu vào nhà vệ sinh để trao đổi về kế hoạch không trả tiền taxi và tìm cách chiếm đoạt tiền của tài xế. Hiệp thì đổi thành Chung, Thông đổi thành Hoàng, còn Lực thì sử dụng tên gọi khác là Quân. Sau đó, cả 3 trở ra quán gọi đồ ăn. Chờ đến khi nhóm của Hiệp ăn xong, anh Thắng lại vui vẻ chở khách về Hải Phòng.

Ngồi trên xe, Hiệp dùng di động viết phương án khống chế, chiếm đoạt tài sản của anh Thắng rồi gửi cho đồng bọn cùng xem, góp ý. Thống nhất xong phương án, hắn lại nhắn tin cho Cao Đức Nghiêm, sinh 1989, ở tổ Gò Công 5, phường Phù Liễn, Kiến An, nhờ Nghiêm đón nhóm của hắn sau khi về đến Hải Phòng.

Về đến địa phận thuộc quận Kiến An, Hải Phòng, Hiệp bảo anh Thắng đỗ xe trước cửa số nhà 1030, đường Trần Nhân Tông, đối diện ngõ Đẩu Vũ để dễ bề thực hiện kế hoạch.

Taxi vừa dừng đỗ, Hiệp và Thông vờ xuống xe đi vào trong ngõ Văn Đẩu có chút việc cần giải quyết, còn Lực thì ra hút thuốc cùng anh Thắng ở phía cuối xe taxi.

Theo đúng kịch bản, một lát sau, Hiệp và Thắng trở ra, tiến thẳng đến chỗ anh Thắng đứng hút thuốc rồi bất ngờ cả 3 đối tượng lao vào khống chế người tài xế. Trong khi đồng bọn khóa 2 tay, ghì chặt không cho anh Thắng động đậy thì Hiệp móc túi quần lấy ví của nạn nhân được 800 nghìn đồng.

Đúng lúc này, Nghiêm phi xe máy, BKS: 16M1-4446 từ phía ngã 5 Kiến An đến đón Lực, rồi chạy tiếp vào trong ngõ Đẩu Vũ “cất” tiếp Hiệp, Thắng lên xe tháo chạy về nhà nghỉ số 404 Trần Tất Văn, Kiến An.

Trước khi vào thuê phòng, Hiệp có vay của Lực 500 nghìn đồng đưa cho Nghiêm đi mua ma túy đá về cả nhóm cùng “bay lắc”. Nhận tiền, Nghiêm phi xe đến chân cầu Kiến An tìm mua của một người đàn ông không quen biết 300 nghìn đồng ma túy đá.

Có “thần dược” trong tay, Nghiêm không chờ về nhà nghỉ ngay mà quay lại quán nét số 161 Phan Đăng Lưu, Kiến An, đón đồng bọn là Ngô Tuấn Phong, sinh 1988, ở tổ 32, phường Văn Đẩu, Kiến An cùng đến nhà nghỉ để “lên tiên” cho có anh có em.

Tại đây, Hiệp, Thông, Nghiêm, Phong thuê một phòng riêng để cùng nhau sử dụng ma túy đá còn Lực thuê một phòng riêng để nghỉ ngơi.

Đang “bay lắc” thì sợ bị phát hiện nên Phong có rủ đồng bọn về nhà mình để tiếp tục cuộc vui cho thoải mái đến tận sáng hôm sau (29-8-2015) mới tàn tiệc, đường ai nấy đi.

Sau khi bị cướp tài sản, ăn quỵt tiền công, ngày 1-9-2015, anh Thắng đã tìm đến Cơ quan CSĐT Công an quận Kiến An trình báo vụ việc. Sau khi xác minh thông tin, ngày 17-9-2015, Cơ quan CSĐT Công an quận Kiến An ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, đến ngày 21-11-2015 thì ra quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Văn Hiệp về tội cướp tài sản.

Tuy nhiên sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Hiệp đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan CSĐT Công an quận Kiến An đã ra quyết định truy nã đối với Hiệp. Hết thời hạn điều tra, cơ quan chức năng đã quyết định tách vụ án ra để tạm đình chỉ điều tra vụ án, tạm đình chỉ điều tra bị can đối với Hiệp.

Ngày 29-6-2016,  2 đồng bọn của Hiệp là Bùi Huy Thông và Đăng Đức Lực đã bị Tòa án Nhân dân quận Kiến An, xét xử về tội cướp tài sản.

Đối với Cao Đức Nghiêm, căn cứ vào tài liệu có trong hồ sơ cho thấy chưa đủ căn cứ xác định Nghiêm là đồng phạm đối với Hiệp, Thông, Lực về tội cướp tài sản hay tội che giấu tội phạm – không tố giác tội phạm nên Cơ quan CSĐT Công an quận Kiến An tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý sau.

Đối với Ngô Tuấn Phong, căn cứ vào tài liệu điều tra cho thấy trong suốt quá trình nhóm của Hiệp thực hiện hành vi cướp tài sản Phong không hề biết, cùng không tham gia nên Cơ quan CSĐT Công an quận Kiến An không xử lý.

Đến ngày 23-1-2019, sau hơn 3 năm lẩn trốn, cuối cùng tên cướp mưu mô Phạm Văn Hiệp cũng bị bắt.Tại cơ quan chức năng hắn đã khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình cùng đồng bọn. Ngày 18-8-2019, đưa vụ án ra xét xử, Tòa án Nhân dân quận Kiến An đã tuyên phạt Phạm Văn Hiệp 6 năm tù giam về tội cướp tài sản. Đồng thời truy thu bị cáo 800 nghìn đồng và phạt tiền 10 triệu đồng sung quỹ nhà nước.

Khánh Chi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông