Không thoát khỏi "mắt" camera

17:44 12/12/2019

15h ngày 5-5-2019, Đỗ Văn Sơn, sinh 1983, ở tổ 1, phường Bắc Sơn, Kiến An, đi bộ từ nhà đến quán Internet số 213 đường Phan Đăng Lưu, phường Ngọc Sơn, Kiến An.

Vào trong quán, y phát hiện trên mặt bàn máy vi tính đánh số 42 có 1 chiếc Iphone 7 Plus để cạnh màn hình nhưng không có ai quản lý nên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc điện thoại. Nghĩ là làm, Sơn liền tiến lại gần lấy chiếc điện thoại cho vào túi quần rồi rngồi vào máy đánh số 38, rút điện thoại đặt dưới tấm lót bằng cao su để di chuột máy tính.

Chỉ 2 phút sau, y vội vã rút chiếc điện thoại trên cho vào túi quần định tính bài chuồn thì bị người ngồi chơi tại bàn bên cạnh là anh Nguyễn Mạnh Cường phát hiện. Thấy hành vi của Sơn khả nghi nên anh Cường đã hỏi: “Anh lấy ĐTDĐ của ai thế?”. Nghe thấy vậy, nhân viên trông quán game là anh Đỗ Văn Cường cũng tiến lại chỗ Sơn cùng anh Cường kiểm tra chiếc ĐTDĐ trên. Nhưng vì trong quán không có ai nói bị mất điện thoại nên cả 2 đã để cho Sơn đi.

Sơn mang theo “chiến lợi phẩm” vừa trộm được đến đường Trần Nhân Tông để tìm quán mua bán, sửa chữa điện thoại. Thấy chủ quán trả giá rẻ nên Sơn không bán mà yêu cầu chạy lại phần mềm cho chiếc điện thoại trên và hẹn 1, 2 ngày sau sẽ quay lại lấy.

Sau đó, y nhờ người quen chở đến quán game bắn cá ở chân cầu Kiến An chơi. Nhưng đến 16h50 cùng ngày, khi vừa ra khỏi quán game thì Sơn bị CAP Ngọc Sơn mời về trụ sở làm việc.

Cũng ngay trong ngày 5-5-2019, chủ quán mà Sơn gửi sửa chiếc điện thoại trộm cắp được đã giao nộp chiếc Iphone 7 Plus trên cho Cơ quan CSĐT Công an quận Kiến An. Cùng ngày, chủ quán Internet số 213 đường Phan Đăng Lưu, phường Ngọc Sơn, cũng giao nộp thẻ nhớ chữa file dữ liệu trích xuất camera ghi lại hình ảnh vụ việc. Kết luận định giá tài sản cho thấy chiếc Iphone 7 Plus mà Sơn trộm cắp trị giá 5 triệu đồng.

Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Kiến An đã tìm được và trao trả chiếc Iphone trên cho chủ nhân của nó là anh Trần Ngọc Lĩnh. Tại cơ quan chức năng, Sơn đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Vừa qua, khi đưa vụ án ra xét xử, Tòa án Nhân dân quận Kiến An đã tuyên phạt Đỗ Văn Sơn 15 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông