Thả 8 vạn giống cá tái tạo nguồn lợi thủy sản

18:08 01/10/2014

 

Tái tạo nguồn lợi thuỷ sản
Tái tạo nguồn lợi thuỷ sản

Sáng 29-9, Sở NN&PTNT phối hợp với UBND huyện Tiên Lãng tổ chức lễ thả giống thuỷ sản nước ngọt phục hồi quỹ gen tự nhiên tại cống sông Mới, xã Tiên Tiến, Tiên Lãng.

Đến dự có Phó GĐ Sở NN&PTNT Nguyễn Tự Trọng. Lễ thả giống nhằm giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, nguồn lợi thủy sản và bổ sung giống để tái tạo, phục hồi quỹ gen tự nhiên. Trong dịp này, 8 vạn cá giống, trong đó có: 1,5 vạn cá rôphi, 2 vạn cá chép, 2 vạn cá trắm cỏ, 1 vạn cá mè, 1,5 vạn cá trắm đen đã được thả tại cống sông Mới, xã Tiên Tiến, Tiên Lãng.

Hiện diện tích mặt nước tự nhiên có khả năng phát triển nuôi thủy sản nước ngọt của thành phố là khá lớn với khoảng gần 10.000ha. Trong đó có trên 5.000ha đã được nhân dân các quận, huyện đưa vào nuôi trồng thủy sản, nhưng cũng còn trên 4.000ha mặt nước lớn sông ngòi, kênh rạch là môi trường sống của các loại thủy sản. Đây là nguồn lợi lớn của nhân dân các quận, huyện.

Song ngành thủy sản thành phố đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức, trong đó có sự suy giảm nguồn lợi thủy sản trên các thủy vực nội địa và vùng biển, ven biển. Một số loài đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng, các hệ sinh thái thủy sinh tại nhiều nơi đang bị phá hủy do hoạt động của con người gây ra.

Hàng năm, ngành NN&PTNT thành phố đã thả hàng chục triệu con giống thủy sản nước ngọt và hải sản nước mặn vào các thủy vực tự nhiên.

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông