Thả cá thể trăn đất 9,7 kg về tự nhiên

11:14 19/09/2019

Vùa qua, Hạt Kiểm lâm khu vực Cát Hải, Bạch Long Vĩ thành phố Hải Phòng phối hợp với Vườn quốc gia Cát Bà đã tiếp nhận cá thể trăn đất do hộ gia đình ông Ông Đinh Khắc Thuần, trú tại xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên tự nguyện giao nộp.

Trước đó, ông Thuần mua được cá thể trăn trên của một người dân đi làm đồng bắt được ở Hà Nam, Quảng Yên, Quảng Ninh đem về. Sau một thời gian được ông chăm sóc cẩn thận, đến nay cá thể trăn đất đã đạt trọng lượng 9,7 kg, dài khoảng 2,5m.

Với mong muốn cá thể trăn đất trở lại mội trường tự nhiên và được bảo vệ an toàn nên gia đình ông đã tự nguyện trình báo và giao nộp lại cho cơ quan chức năng.

Sau khi tiếp nhận, Hạt Kiểm lâm khu vực Cát Hải đã phối hợp với Vườn quốc gia Cát Bà thả cá thể trăn đất trên về tự nhiên tại khu vực Áng Vắt, thuộc Vườn Quốc gia Cát Bà với mong muốn bảo tồn và làm đa dạng hóa các loại động thực vật quý hiếm tại khu dự dự trữ sinh quyển thế giới Cát Bà. Trước đó, Vườn quốc gia Cát Bà cũng đã tiếp nhận và thả về tự nhiên 2 cá thể trăn đất nặng khoảng 15kg từ Cục kiểm lâm Hải Phòng.

Được biết, trăn đất là loài được sách đỏ Việt Nam và sách đỏ của tổ chức bảo tồn thiên nhiên quốc tế IUCN đưa vào quy chế bảo tồn thuộc nhóm 2B, nhóm loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm cần hạn chế khai thác và sử dụng với mục đích thương mại.

Việc người dân tự nguyện giao động vật quý hiếm cho cơ quan chức năng là hành động thiết thực, góp phần tăng cường nhận thức của cộng đồng trong việc bảo vệ động vật hoang dã và bảo tồn đa dạng sinh học trên quần đảo Cát Bà.

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông