Thạch sữa chua thanh long hấp dẫn

21:25 06/04/2018

Thạch sữa chua thanh long là món ăn tráng miệng tuyệt vời cho các mẹ. Đặc biệt là các bạn trẻ. Bởi vì món ăn này rất thanh mát, dễ ăn, đẹp da và trông rất màu sắc bắt mắt nữa. Nguyên liệu chuẩn bị rất dễ kiếm, còn cách làm thì vô cùng đơn giản.

Trước tiên, bạn cắt 2 lá gelatin (bán ở các siêu thị) làm đôi hoặc làm ba. Cho vào bát nước đá lạnh, ngâm trong 5-10 phút cho lá mềm. 2 lá còn lại để sử dụng sau.

Thanh long bạn gọt vỏ, thái miếng vừa nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Tiếp đó bạn cho 200ml nước vào nồi, thêm chút đường và khuấy đều. Sau đó bật bếp nấu cho đến khi sôi thì tắt bếp. Vớt lá gelatin vắt kiệt nước cho vào, khuấy đều đến khi gelatin tan hết.

Bạn để cho hỗn hợp nguội bớt thì đổ nước cốt thanh long vào khuấy đều sẽ được phần thạch thanh long. Sau đó bạn múc 2 thìa thạch thanh long đổ vào cốc được lớp thạch đầu tiên. Bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 1 tiếng cho thạch đông lại rồi mới tiến hành làm phần thạch sữa chua.

Với 2 lá gelatin còn lại, bạn ngâm nước đá lạnh 5-10 phút cho mềm sau đó vớt ra cho vào bát sứ. Để vào lò vi sóng quay 30 giây để chúng chảy thành nước rồi lấy ra (nếu không có lò vi sóng, bạn có thể đem đun cách thủy cho gelatin tan chảy).

Bạn lấy sữa chua ra bát to rồi cho nước gelatin vào khuấy đều sẽ được hỗn hợp thạch sữa chua. Sau đó lấy cốc thạch thanh long đã đông trong tủ lạnh ra và múc 2 thìa thạch sữa chua lên trên. Tiếp đến bạn để ngăn mát trong 1 tiếng và thêm tiếp lớp thạch nữa.

Hoàng Triệu (st)

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông