Thẩm định chương trình hát văn và hát chèo

16:11 13/05/2020

Sáng 13-5, tại Nhà hát thành phố, Hội đồng nghệ thuật thành phố tổ chức thẩm định, duyệt chương trình hát văn và hát chèo. Đây là một trong những hoạt động văn hóa chào mừng 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng 13-5-1955 *13-5-2020.

Các tiết mục biểu diễn tại chương trình

Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao thành phố chỉ đạo nội dung, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Hoàng Mai làm đạo diễn.

Chương trình gồm 3 tiết mục hát văn, 1 tiết mục hát chèo và 1 tiết mục diễn xướng chầu văn. Đây đều là những tiết mục đặc sắc, ngợi ca Bác Hồ và thể hiện tình yêu thành phố, quê hương, đất nước do các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn chèo biểu diễn.

Đó là tiết mục hát văn “Hải Phòng hôm nay”, “Cát Bà xanh”, “Dấu ấn Mạc Triều” của tác giả Vũ Huy Thành-Trưởng đoàn; hát chèo “Đảo xa nhớ Bác”-cố tác giả Trần Quỳnh.

Kết thúc chương trình là tiết mục diễn xướng chầu văn “Thánh Chân công chúa”-tác giả Vũ huy Thành đã tạo ra điểm nhấn của chương trình khi khắc họa hình ảnh đẹp đẽ của nữ tướng Lê Chân-người có công khai khẩn đất hoang, lập nên trấn Hải Tần phòng thủ, tiền thân của Hải Phòng hôm nay.

Được biết chương trình sẽ được ghi hình và phát sóng trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng vào tối 18-5.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông