Thăm hỏi, trao quà tặng gia đình y bác sĩ tình nguyện chống dịch Covid – 19 tại Đà Nẵng

23:20 17/08/2020

Nhằm chia sẻ, động viên, tiếp thêm sức mạnh cho đoàn y bác sĩ tình nguyện chống dịch COVID-19, tại Đà Nẵng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp vừa phối hợp Thành đoàn Hải Phòng đến thăm hỏi, động viên, trao quà tặng ba gia đình có người thân đang ở tuyến đầu chống dịch.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà  gia đình chị Tạ Thị Ngọc Ánh, sinh 1995 ở huyện Kiến Thụy, là điều dưỡng Khoa Nội 3 BV Hữu nghị Việt-Tiệp; gia đình chị Bùi Thị Nhàn, sinh 1985, ở huyện An Lão, là điều dưỡng khoa Phẫu thuật Kỹ thuật cao theo yêu cầu BV Hữu nghị Việt-Tiệp và gia đình chị Trịnh Thị Hồng Hà, sinh 1974, ở xã An Đồng, huyện An Dương, là điều dưỡng trưởng Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn BV Hữu nghị Việt-Tiệp.

Đoàn đến thăm hỏi và động viên gia đình điều dưỡng Tạ Thị Ngọc Ánh

Điều dưỡng Tạ Thị Ngọc Anh là một điều dưỡng trẻ có chuyên môn cao, chị vừa tổ chức đám cưới được một tháng. Khi nhận nhiệm vụ, chị Ánh quyết tâm hoãn tuần trăng mật để vào tâm dịch Đà Nẵng cùng với các y bác sĩ khác, xác định khi nào Đà Nẵng hết dịch mới về. Trước đó, chị Ánh cũng đã tham gia phòng, chống dịch tại Khu cách ly Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2. Điều chị Ánh lo lắng nhất là mẹ chồng chị hiện đang điều trị ung thư phổi.

Để có chuyến công tác tại Đà Nẵng, chị Bùi Thị Nhàn, có hậu phương vững chắc, có chồng là anh Đoàn Xuân Hợi, Thượng úy Lữ đoàn 679, An Thắng, An Lão. Anh Hợi luôn ủng hộ và động viên vợ trong mọi công việc, sẵn sàng chăm sóc cho hai đứa con chu đáo khi vợ vắng nhà.

Đoàn tặng quà cho gia đình điều dưỡng Bùi Thị Nhàn

Là điều dưỡng trưởng Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, chị Trịnh Thị Hồng Hà là một trong những người tình nguyện tham gia đoàn chi viện đầu tiên. Lần này chị lên đường cũng là lúc chồng chị vừa mới phẫu thuật xong. Khi rời khỏi Hải Phòng đến Đà Nẵng, chị Hà và những người đồng nghiệp của mình đã quyết tâm, kề vai sát cánh cùng nhau dập dịch, sẵn sàng học hỏi và làm việc hết mình…

Để cài đặt Bluezone trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.
Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.
Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Hồng Hải

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông