Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2024 - Kích cầu tiêu dùng trong thời kỳ kinh tế số

16:14 21/11/2024

Với mục tiêu thúc đẩy hoạt động sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; tích hợp các ứng dụng hiện đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 nhằm đưa ra các loại hình kinh doanh đa dạng phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, hướng đến một thị trường tiêu dùng thông minh và kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, Sở Công thương đang tích cực triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi, khuyến mại, giảm giá trong “Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2024”.
Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2024 mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng

Với chủ đề “Kích cầu tiêu dùng trong thời kỳ kinh tế số”, “Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2024” sẽ diễn ra từ ngày 02/12 đến ngày 31/12/2024 tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng có thương hiệu và uy tín thông qua hoạt động thương mại điện tử bên cạnh nhu cầu mua sắm truyền thống với các chương trình khuyến mại sâu hơn  dành cho người tiêu dùng với mức ưu đãi cho một số mặt hàng đăng ký giảm giá. 

Chương trình dự kiến thu hút 700 - 1.000 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia, thực hiện nghiêm túc theo quy định của pháp luật, đúng chủ đề, có hiệu quả, với hình thức phong phú, đa dạng, hấp dẫn; xây dựng và duy trì văn minh thương mại trên địa bàn thành phố; sản phẩm hàng hoá đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp nhằm gia tăng quyền lợi của người tiêu dùng trong “Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2024”.

Điểm nhấn cho “Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2024” là những Ngày hội mua sắm của người tiêu dùng, lồng ghép với việc triển khai Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia. Trong đó, hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100% (theo quy định tại Khoản 4 Điều 6 và Khoản 2 Điều 7 Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ về quy định chi tiết Luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại, được sửa đổi bổ sung tại Nghị định số 128/2024/NĐ-CP ngày 10/10/2024 của Chính phủ).

Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2024 diễn ra từ ngày 2/12 - 31/12/2024 với nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mạ hấp dẫn

Theo Kế hoạch của Sở Công Thương, dự kiến có khoảng 100 Điểm vàng khuyến mại tại các hệ thống siêu thị tổng hợp, trung tâm thương mại, chuỗi các cửa hàng có thương hiệu và uy tín…trên địa bàn thành phố; khoảng 70 Điểm mua sắm và thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng xăng dầu, khuyến khích tổ chức, cá nhân mua sắm hàng hóa, dịch vụ không dùng tiền mặt, thanh toán theo hình thức trực tuyến, chuyển khoản, góp phần tăng tỷ trọng giao dịch và thanh toán điện tử trên địa bàn thành phố…

Cùng các Chương trình như: “Tuần lễ vàng- Rộn ràng quà tặng” (từ ngày 2/12/2024 đến ngày 8/12/2024); 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến- Online Friday 2024 (từ 0 giờ thứ Sáu ngày 29/11/2024 đến 12 giờ ngày 1/12/2024)… Qua đó thu hút nhiều doanh nghiệp có uy tín, thương hiệu tham gia cung cấp mã mua sắm và các chương trình khuyến mại sản phẩm, hàng hóa dịch vụ trong lĩnh vực sản xuất và phân phối, đem lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.

Theo Kế hoạch triển khai, “Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2024” được triển khai nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng. Qua đó thúc đẩy, phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, kiềm chế lạm phát, bình ổn thị trường và đảm bảo an sinh xã hội; phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người ViệtNam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Bên cạnh đó, “Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2024” cũng khuyến khích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng theo phương thức truyền thống và thương mại điện tử, tạo khác biệt so với các chương trình khuyến mại do các doanh nghiệp đăng ký tổ chức thực hiện. Đồng thời, tăng cường vai trò của các cơ quan quản lý nhà nước trong việc bình ổn thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế -xã hội của thành phố; góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về mua sắm hàng hóa, dịch vụ, đảm bảo quyền và lợi ích của người tiêu dùng.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông