Thắng nhẹ HAGL, Hải Phòng giới thiệu gương mặt mới

23:12 06/04/2019

Cuộc đối đầu trên sân Lạch Tray giữa chủ nhà Hải Phòng và HAGL chỉ có một bàn thắng thuộc về thầy trò HLV Trương Việt Hoàng. Tuy nhiên, trận đấu có rất nhiều tình huống nguy hiểm và sự xuất sắc của TM Văn Toản của Hải Phòng và TM Sietma khiến cho các bàn thắng không thể đến. Với pha cản phá  thành công cú sút 11m của Văn Toàn, TM Văn Toản đã bước ra ánh sáng với phong độ xuất sắc mặc dù tuổi đời còn khá trẻ. Văn Toản đã tận dụng cơ hội để khẳng định mình trong chiến thắng 1-0 của đội bóng đất Cảng.

Mpande ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 8

Trước đối thủ không được đánh giá quá cao, Hải Phòng là đội nhập cuộc tốt với thế trận tấn công đẩy HAGL vào thế chống đỡ. Liên tiếp những tình huống nguy hiểm được tạo ra trước khung thành thủ môn Sietma và đội bóng đất Cảng sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút thứ 8 từ pha đánh đầu chuyền bóng của Hoàng Dương, Joseph Mpande khống chế bóng bằng ngực khéo léo rồi xoay người tung cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa mở tỉ số 1-0.

Cú sút hiểm hóc của Mpande mang về ba điểm cho Hải Phòng trước HAGL

Có bàn thắng dẫn trước, Hải Phòng chủ động quay trở lại lối chơi phòng ngự phản công sở trường của mình. Sau khi có lợi thế dẫn điểm, đội chủ nhà đã chọn miếng đánh chậm chắc để chực chờ cơ hội phản công. Mặc dù chiếm lĩnh được thế trận nhưng HAGL luôn giật mình với những tình huống phản công nguy hiểm mà đội chủ sân Lạch Tray tạo ra. Chỉ có sự xuất sắc của TM Sietma mới giúp HAGL không bị thủng lưới thêm.

TM Sietma chơi xuất sắc nếu không lưới của HAGL không chỉ rung lên một lần

HAGL cũng tạo được một số tình huống nguy hiểm nhưng trong trận đầu tiên ra mắt V. League, thủ môn Văn Toản đã thi đấu xuất sắc và từ chối tất cả nỗ lực của đội khách. Đặc biệt là ở phút 38, Văn Toàn đã bị Đình Bảo phạm lỗi và trọng tài đã cho HAGL được hưởng quả 11m. Nhưng cú sút quá hiền của Văn Toàn và pha đổ người đầy quyết đoán của TM Văn Toản đã giúp thủ môn trẻ của Hải Phòng nổi lên nhưng một hiện tượng của Hải Phòng mùa giải năm nay.

Thủ môn Văn Toản đã có màn ra mắt thành công với phong độ rất cao và sự tự tin, quyết đoán trước đối phương

Cục diện ở hiệp 2 diễn ra theo kịch bản giống như 45 phút đầu tiên. Hải Phòng vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự chắc chắn, đợi sơ sẩy của đối thủ để phản công với một số tình huống hãm thành sóng gió. Nhưng thủ môn Sietma đã chơi xuất sắc nên không để lưới của HAGL phải rung thêm một lần nào nữa. Với quyết tâm tìm kiếm điểm số, HAGL nỗ lực tổ chức tấn công để hy vọng bẽ gãy hệ thống phòng ngự được tổ chức kiên cố của đội chủ nhà. Tuy nhiên, cơ hội gỡ hòa nguy hiểm thực sự của đội bóng phố Núi chỉ đến từ những tình huống sút phạt trực tiếp. Điển hình như tình huống đá phạt của Hồng Duy ở phút 88 bằng cú treo bóng rất hiểm nhưng thủ thành của Hải Phòng đã kịp thời bay người cản phá để bảo toàn chiến thắng cho đội nhà. Trong một ngày thủ môn Văn Toản của Hải Phòng chơi xuất sắc, HAGL đành bất lực trắng tay rời Lạch Tray.

Sự xông xáo trên hàng công giúp đội trưởng Fagan được nhân danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu

Giành trọn ba điểm trên sân nhà, Hải Phòng vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH và quan trọng hơn cả là đội bóng đất Cảng đã giới thiệu một gương mặt mới đầy triển vọng. Đó là thủ môn trẻ Văn Toản, một cầu thủ người Hải Phòng được đào tạo từ bóng đá trẻ thành phố và chính thức bước ra “ánh sáng” với phong độ xuất sắc trong chiến thắng của Hải Phòng.  

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông