Thành Đoàn đồng hành với thanh niên trong hội nhập quốc tế

08:19 27/04/2023

Đồng hành với đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, Thành Đoàn đã đẩy mạnh công tác quốc tế thanh niên. Bên cạnh các hoạt động trang bị kiến thức, kỹ năng, nhiều chương trình đã được các cơ sở đoàn tổ chức để tạo môi trường nâng cao năng lực hội nhập quốc tế cho đoàn viên thanh niên.

Ban Thường vụ Thành Đoàn tổ chức thành công chương trình “Ngày hội văn hóa Nhật Bản” là sự giao lưu giữa học sinh, sinh viên Việt Nam, sinh viên Nhật Bản, sinh viên quốc tế đang học tập, trải nghiệm tại các trường Đại học trên toàn thành phố.

“Ngày hội văn hóa Nhật Bản” thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia

Thành Đoàn Hải Phòng phối hợp với Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông FPT tổ chức Cuộc thi Fschool Talent Show với các tiết mục tài năng mang màu sắc tài năng khác nhau đã cùng toả sáng. Bên cạnh đó, Thành Đoàn còn phối hợp cùng Công ty Đầu tư Phát triển Giáo dục Quốc tế Success tổ chức Sân chơi Lego Success Robotic Champions League 2023 dành cho học sinh khối Tiểu học và Trung học Cơ sở nhằm tạo cho học sinh sân chơi mới về Stem Robotic do Lego Education thiết kế.

Các chương trình, hoạt động do Thành Đoàn tổ chức đã giúp đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên nâng cao bản lĩnh hội nhập, rèn luyện khả năng tự nghiên cứu, học tập và chủ động tiếp thu những tinh hoa của nhân loại; đồng thời khắc phục những mặt trái của toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế.

Thời gian tới, tuổi trẻ thành phố tiếp tục bám sát chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng, nghiên cứu đẩy mạnh các chương trình giao lưu, hợp tác trong từng đối tượng thanh niên; phát huy vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên trong hợp tác quốc tế; tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên tham gia các diễn đàn, hội thảo quốc tế của thanh niên để quảng bá về đất nước, con người Việt Nam.

Lan Phương

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông