Thanh niên Hải Phòng - Những hành động đẹp: Bí thư Chi đoàn luôn đồng hành cùng hoạt động tình nguyện

22:30 02/07/2018

Tốt nghiệp khoa Sư phạm mầm non của trường Đại học Hải Phòng năm 2014, Nguyễn Hà Xuyên về công tác và giữ chức Bí thư Chi đoàn Trường Mầm non Quang Phục, huyện Tiên Lãng.

Sinh ra và lớn lên ở miền quê còn nghèo, nơi còn nhiều những mảnh đời khó khăn, mong muốn góp sức vì cuộc sống ngày tốt đẹp hơn, Xuyên tham gia và đảm nhận vai trò Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thiện nguyện - Sống để yêu thương huyện Tiên Lãng.

 Và từ đây, người dân huyện Tiên Lãng bắt đầu quen với hình ảnh cuối tuần, cô giáo Xuyên cùng các thành viên CLB đi gom ve chai, bán gây quỹ. Sau đó, tranh thủ lúc rảnh, Xuyên lại chở gạo, quà đến với những em bé mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.Cô Bí thư Chi đoàn nhỏ nhắn cũng không nề hà bất cứ việc gì từ bán nước mía, phục vụ cơm chay... ở quầy hàng của CLB tổ chức để gây quỹ từ thiện.

Nguyễn Hà Xuyên nhận danh hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp thành phố năm 2018. 

Từ những việc làm bình dị của Xuyên và các thành viên, 3 năm qua, CLB đã vận động xây mới và sửa chữa 8 Nhà Nhân ái với tổng số tiền gần 750 triệu đồng; tặng 15.000 suất quà trị giá gần 900 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo; triển khai chương trình “Tô cháo yêu thương” cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện huyện hàng tháng.

Dù tích cực hoạt động tình nguyện, nhưng Xuyên không hề lờ là công việc chuyên môn. Xuyên luôn tìm tòi, sàng tạo trong mỗi bài giảng. Chính vì thế, cô giáo nhỏ bé này liên tục gặt hái nhiều thành tích, được đồng nghiệp nể phục, như: giải Ba Hội thi triển lãm thiết bị, đồ dùng đồ chơi sáng tạo cấp thành phố và tham gia triển lãm cấp quốc gia năm 2016; loại giỏi thi tạo môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cấp thành phố năm 2017; giải A cấp thành phố với đề tài nâng cao: “Tận dụng nguyên vật liệu đã qua sử dụng làm đồ dùng đồ chơi phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”; Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở 3 năm liền.

Với những thành tích nổi bật, Nguyễn Hà Xuyên đã được Thành đoàn tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2017 và được biểu dương tại Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp thành phố năm 2018.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông