Thanh niên Hải Phòng - Những hành động đẹp: Cậu học sinh đam mê sáng tạo

12:19 03/07/2018

Sinh ra và lớn lên ở nông thôn, hàng ngày chứng kiến cảnh người nông dân phải một nắng hai sương trên đồng ruộng, vất vả chống chọi với những dịch bệnh từ sâu bệnh hại lúa, rồi cảnh rơm rạ, rác thải nông nghiệp bừa bãi trên cánh đồng gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dân khiến Ngô Bình Minh (lớp 12A1, trường THPT Toàn Thắng, huyện Tiên Lãng) trăn trở, suy nghĩ.

Từ đây, ý tưởng về việc biến rác thành vật liệt có ích đã thôi thúc cậu. Năm  2017, Bình Minh đã cùng bạn nghiên cứu sản phẩm “Thiết bị tạo khí đốt từ phế phẩm nông nghiệp và rác thải sinh hoạt”.

Công trình ra đời với mục đích thay đổi suy nghĩ, cách thức của người nông dân về phương pháp canh tác xanh - sạch lâu dài và tận dụng nguồn nguyên liệu dư thừa, có sẵn tại địa phương vào phục vụ đời sống, sinh hoạt theo hướng mới siêu tiết kiệm lại an toàn. Sản phẩm góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của nông nghiệp địa phương.

Thiết bị tạo khí đốt từ phế phẩm nông nghiệp và rác thải sinh hoạt” đạt giải nhì thành phố và được dự thi cuộc thi KHKT cấp Quốc gia năm học 2017-2018. Sản phẩm của Minh được các chuyên gia và nhà khoa học đánh giá cao do mang tính thực tiễn, ứng dụng vào đời sống sinh hoạt, sản xuất của bà con nông dân.

Không chỉ đam mê khoa học, Bình Minh rất tích cực tham gia các phong trào do Đoàn trường phát động, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các chuyên đề do Đoàn trường triển khai. Với những nỗ lực cố gắng, Ngô Bình Minh đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc, trong đó có giải ba cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp thành phố công trình “Thiết bị bẫy bướm sâu đục thân tại cánh đồng xã Tiên Thắng”.

PV 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông