Thanh niên Hải Phòng - Những hành động đẹp: Luôn khiêm tốn học hỏi

17:01 26/08/2018

Với những nỗ lực vượt bậc trong công tác chuyên môn, anh Nguyễn Văn Truyền, Uỷ viên BCH Đoàn Công ty Cổ phần Ắc quy Tia Sáng Hải Phòng, Bí thư Chi đoàn Lá cực, Tổ trưởng tổ Đúc sườn, vinh dự là là một trong số 65 gương mặt trẻ tiêu biểu được nhận Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2018.

Nguyễn Văn Truyền (người đứng bên trái)

Để có được thành tích đó, anh Truyền đã không ngừng mày mò nghiên cứu, học hỏi để đưa ra những ý kiến, giải pháp sáng tạo giúp nâng cao năng suất và chất lượng của các sản phẩm, mang lại giá trị kinh tế cao, được Hội đồng sáng kiến công ty, Tập đoàn đánh giá cao. Hai năm liền, anh Truyền đều đạt giải lao động giỏi cấp công ty. 

Theo đó, năm 2016, “Người thợ trẻ giỏi” Nguyễn Văn Truyền đã đưa ra sáng kiến: Cải tiến khuôn sườn từ nối tăm sang nối màng làm tăng độ cứng của tấm sườn (không bị méo) góp phần tăng năng suất lao động công đoạn Đúc sườn, giảm phế phẩm công đoạn gia công tấm cực và sáng kiến.

Tiếp đến, năm 2017, anh lại tiếp tục đề xuất sáng kiến thay đổi kết cấu khuôn sườn ở một số chủng loại, góp phần tăng năng suất lao động, giảm tiêu hao, phế phẩm và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

 Ngoài công tác chuyên môn, anh Truyền còn rất tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn thanh niên công ty. Luôn khiêm tốn học hỏi để nghiên cứu đưa ra những sáng kiến cải tiến kỹ thuật, phù hợp với thực tế sản xuất; nhiệt tình với công tác Đoàn và phong trào thanh niên, anh Nguyễn Văn Truyền xứng đáng là tấm gương để đồng nghiệp học tập.  

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông