Thanh niên Hải Phòng - Những hành động đẹp: Thu gom phế liệu, gây quỹ chi đoàn

20:28 04/03/2019

Sau hơn 1 năm triển khai, mô hình “Thu gom phế liệu, gây quỹ chi đoàn” tại xã Cao Minh, huyện Vĩnh Bảo đã có những kết quả đáng ghi nhận.

Mô hình ý nghĩa này bắt nguồn từ Chi đoàn 2 của xã. Trước thực tế nguồn kinh phí dành cho hoạt động eo hẹp, Ban chấp hành của nhiều chi đoàn và Đoàn xã Cao Minh đã tìm cách tạo nguồn quỹ ổn định. Theo đó, Chi đoàn 2 đã đưa ra ý kiến thu gom đem bán để gây quỹ và nhận được sự đồng thuận từ đoàn viên thanh niên.

Mỗi lần tổ chức thu gom, BCH các Chi đoàn đã thu về số tiền dao động từ 170 ngàn đồng đến 730 ngàn đồng. Hiện đã có Chi đoàn 2, Chi đoàn 10 thực hiện mô hình, tổ chức được 12 đợt, thu về tổng số tiền hơn 5 triệu đồng. Nguồn quỹ này không chỉ dùng cho hoạt động Đoàn mà còn được các Chi đoàn trích ra đồ dùng học tập dành tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thấy được ý nghĩa mô hình mang lại, vào mỗ dịp cuối tuần, đoàn viên thanh niên xã Cao Minh ngày càng tích cực tham gia. Với những thành tích đã đạt được và nhiều cách làm hay trong tổ chức, thực hiện công tác Đoàn tại địa phương, Đoàn xã Cao Minh, huyện Vĩnh Bảo đã nhiều được Thành đoàn và Huyện đoàn biểu dương. Đây cũng chính là một trong tám mô hình được biểu dương tại chương trình sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị do Huyện đoàn tổ chức, giai đoạn (2016-2018).

MP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông