Thanh niên trẻ làm kinh tế giỏi

10:13 15/09/2018

Với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ và trách nhiệm trong công việc, anh Nguyễn Đức Linh, chủ nhiệm CLB thanh niên phát triển kinh tế phường Bàng La, quận Đồ Sơn luôn được mọi người yêu mến, tin tưởng và là tấm gương sáng trong phong trào thanh niên làm kinh tế giỏi tại địa phương.

Anh Nguyễn Đức Linh (trái) tại hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2017 do phường Bàng La tổ chức

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng nghề công nghiệp Hải Phòng, với kiến thức được đào tạo trong nhà trường cùng kinh nghiệm tích lũy được của bản thân, anh Linh luôn mong muốn được góp một phần công sức nhỏ bé của mình để phát triển kinh tế của địa phương.

Năm 2011, được sự hỗ trợ từ gia đình, bạn bè, anh đã mở một cửa hàng buôn bán sửa chữa điện tử, điện lạnh, điên thoại và máy tính tại tổ dân phố Bàng Trung, phường Bàng La.

Nhờ chịu khó làm ăn, mỗi năm cửa hàng của anh cho thu nhập khoảng 400 – 500 triệu đồng và gây dựng được uy tín với khách hàng trong, ngoài phường cũng như các quận, huyện lân cận.

Với mục đích phát triển đa dạng các ngành nghề kinh doanh và tạo được công ăn việc làm nhiều hơn nữa cho thanh niên địa phương, năm 2015, anh Linh và một số anh em thanh niên đã quyết tâm thành lập Công ty cổ phần thương mại dịch vụ công nghệ Mai Linh. Đến nay, Công ty đã phát triển với nhiều mô hình kinh doanh đa dạng: như cho thuê máy photo và dịch vụ văn phòng phẩm, camera, các thiết bị an ninh..., thực hiện sửa chữa tại nhà và thi công lắp đặt cho các công ty, cơ quan, đơn vị.

Không dừng lại ở đó, anh Linh còn liên kết với nhiều cửa hàng khác trên địa bàn phường để mở rộng thị trường và dạy nghề cho thanh niên. Đặc biệt, năm 2016, Công ty đã định hướng phát triển thêm ngành dịch vụ vận tải và giúp đỡ, tạo công ăn việc làm cho 7 thanh niên, thu nhập bình quân 5,6 - 6,5 triệu đồng/người/tháng.

Không những làm tốt công việc kinh doanh, anh Nguyễn Đức Linh còn tham mưu cho BTV Đoàn phường - Ủy ban Hội LHTN phường vận động các thanh niên có mô hình sản xuất, phát triển kinh tế trên địa bàn thành lập CLB thanh niên phát triển kinh tế phường Bàng La với 30 thành viên. Đến nay, CLB được đánh giá hoạt động rất bài bản dưới sự định hướng của ban chủ nhiệm CLB.

Bản thân anh Linh còn trực tiếp tham mưu cho CLB xây dựng nhiều chương trình hoạt động như: Tổ chức diễn đàn, tư vấn, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; giúp đỡ các thành viên trong CLB, liên kết với các ngân hàng vay vốn phát triển mở rộng sản xuất; tổ chức thăm quan học hỏi các mô hình của các đơn vị bạn, đồng hành cùng với đoàn phường tham gia các hoạt động an sinh xã hội…

Bằng sự nỗ lực và cố gắng của mình, trong thời gian qua, anh Nguyễn Đức Linh đã được UBND phường, các cấp bộ Đoàn - Hội đánh giá cao, biểu dương khen thưởng là cá nhân điển hình làm kinh tế giỏi, thanh niên tiên tiến và trở thành tấm gương sáng cho các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn noi theo.

Hải Ngân 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông