Thành phố biểu dương 145 học sinh, sinh viên xuất sắc

06:55 02/09/2016

Tối 1-9, tại khu di tích danh nhân văn hóa trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Vĩnh Bảo, UBND TP đã trang trọng tổ chức lễ biểu dương khen thưởng học sinh, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu năm 2016.

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Vinh Hiển - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT; Nguyễn Long Hải - Bí thư trung ương Đoàn TNCS HCM; Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP; Lê Khắc Nam, Nguyễn Xuân Bình - Phó chủ tịch UBND TP...

Trước đó, chiều 1-9, các em học sinh, sinh viên đã tới dâng hương, báo công tại tượng đài nữ tướng Lê Chân; nhà tưởng niệm lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh và tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lễ tôn vinh năm nay được tổ chức với chủ đề “Thi đua học tập sáng tạo, tự tin vững bước tương lai”. 145 gương mặt được biểu dương lần này là các học sinh đạt giải quốc tế, giải ba quốc gia trở lên; thủ khoa đầu vào và thủ khoa tốt nghiệp các trường đại học. Số lượng biểu dương gấp đôi năm 2015. Lễ tôn vinh được tổ chức trang trọng, gồm phần lễ và phần hội đan xen với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình biểu dương sự tận tâm của các thầy cô giáo, đội ngũ quản lý, nhà trường, phụ huynh đã có nhiều cố gắng trong việc phát hiện, bồi dưỡng nhân tài, chăm lo, động viên các em học sinh có nghị lực và quyết tâm trong học tập; ghi nhận sự đổi mới của ngành giáo dục - đào tạo trong công tác chỉ đạo đổi mới dạy và học một cách thực chất, toàn diện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của thành phố.

Phó chủ tịch cũng đề nghị các cấp, ngành… cùng thành phố có chính sách đãi ngộ, thu hút và sử dụng người tài, tạo môi trường để người tài có điều kiện tốt nhất, cống hiến cho thành phố và đất nước.

VA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông