Thành phố chuẩn bị chu đáo đón xuân Đinh Dậu

16:57 11/01/2017

 

.
.

Chiều 10-1, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình có cuộc trao đổi với Đài Tiếng nói Việt Nam và các cơ quan báo chí tại địa phương xung quanh việc chăm lo tết cho người nghèo và công tác chỉnh trang đô thị chào đón xuân Đinh Dậu.

Theo đó, Phó chủ tịch UBND TP khẳng định những thành tựu về KT-XH mà thành phố đạt được trong năm qua là tiền đề để Hải Phòng thực hiện các chính sách về an sinh xã hội. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến những đối tượng chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn…

Cụ thể, thành phố chi 110 tỷ đồng để giải quyết căn bản chính sách nhà ở cho người có công với cách mạng. Dịp này, thành phố cũng chỉ đạo các địa phương rà soát số hộ nghèo, gia đình chính sách, khó khăn trên địa bàn và dành hơn 100 tỷ đồng để hỗ trợ các hộ đón tết. Khoản chi này tăng so với những năm trước, với mong muốn hỗ trợ các hộ dân cả về vật chất và tinh thần.

Về việc trang trí phục vụ nhân dân đón Tết, thành phố thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, thực hành tiết kiệm, chống xa hoa lãng phí. Do vậy việc chiếu sáng, trang trí năm nay cũng thu hẹp, chỉ tập trung ở các tuyến đường phố chính và những khu vực có cộng đồng dân cư, du khách tập trung vui xuân, đón tết.

Việc chiếu sáng cũng gắn liền với công tác chỉnh trang đô thị, nhất là những tuyến đường có kiến nghị của cử tri, để bảo đảm cho người dân đi lại thuận tiện, an toàn. Việc trang trí đèn, hoa phải bảo đảm tính kỹ thuật, mỹ thuật và đẹp, sạch, văn minh. 

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông