Thành phố New York thả quả cầu pha lê đón mừng năm mới 2021

08:54 02/01/2021

Đúng 11h59' đêm 31/12 (giờ Mỹ), quả cầu pha lê đã được thả xuống quảng trường Thời đại ở thành phố New York vào thời khắc đón mừng năm mới.

Đây là truyền thống đón Năm Mới ở New York, song lần đầu tiên quả cầu pha lê được thả xuống mà không có sự chứng kiến trực tiếp của khán giả nào do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 diễn biến phức tạp.

Quảng trường Thời đại vẫn sáng rực nhờ biển hiệu và sân khấu biểu diễn ngoài trời, nhưng chỉ lác đác bóng người, hoàn toàn trái ngược với cảnh tượng "biển người" thường thấy hằng năm trong đêm đếm ngược đón mừng năm mới tại đây.

Cảnh sát được triển khai tại khu vực quảng trường để bảo đảm người dân thực hiện giãn cách xã hội và không tập trung đông người dưới bất cứ hình thức nào.

Quả cầu pha lê có đường kính 3,65m, được tạo nên từ 2.688 mảnh tam giác pha lê với nhiều kích thước khác nhau và cần đến 32.256 bóng đèn LED để thắp sáng. Thả quả cầu pha lê đã trở thành thông lệ mỗi năm tại thành phố này từ năm 1907 - thời điểm quả cầu này được làm từ sắt và gỗ với đường kính 1,5m. Để có hình dáng và chất liệu như hiện tại, quả cầu đã trải qua tổng cộng 7 lần cải tạo và nâng cấp.

Hẳng năm, quả cầu được thay mới 192 mảnh tam giác pha lê và mỗi năm quả cầu mang một thông điệp và ý nghĩa riêng. Năm 2019, các mảnh pha lê thay mới được thiết kế hình quả dứa, biểu tượng của sự thiện chí và lòng hiếu khách, năm nay 192 mảnh pha lê ghép hình hoa văn Mặt Trời tỏa sáng rực rỡ.

Trong lịch sử Mỹ, thành phố New York từng hủy sự kiện thả quả cầu pha lê vào năm 1942 và 1943 do thành phố áp đặt lệnh hạn chế trong thời kỳ chiến tranh.

Theo TTXVN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông