Thành phố nỗ lực thực hiện cam kết

15:07 21/01/2017

 

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình phát biểu tại cuộc họp
Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình phát biểu tại cuộc họp

Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình tại cuộc làm việc với Đoàn công tác của JICA Việt Nam về tiến độ hai dự án thoát nước mưa, nước thải, quản lý chất thải rắn giai đoạn 1 và dự án cầu Nguyễn Trãi.

Theo báo cáo của Sở KH&ĐT, BQL dự án cải thiện điều kiện VSMT, dự án thoát nước mưa, nước thải, quản lý chất thải rắn đã giải ngân được gần 45%, bảo đảm đúng tiến độ. Tuy nhiên, nếu không kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong giải phóng mặt bằng tại một số gói thầu xây dựng cống nước thải, trạm bơm thì sẽ ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Hiện tại, một số hộ dân trong khu vực dự án chưa đồng ý với phương án bồi thường, hỗ trợ, vị trí tái định cư… Các địa phương gồm quận Ngô Quyền, Hải An đã tiến hành đối thoại với các hộ dân và có phương án cưỡng chế nếu các hộ cố tình không chấp hành. Đối với dự án xây dựng cầu Nguyễn Trãi, Hải Phòng đang triển khai các thủ tục liên quan đến các bộ, ngành trung ương.

Đại diện Đoàn công tác của JICA Việt Nam mong lãnh đạo thành phố Hải Phòng chỉ đạo tháo gỡ các vướng mắc, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng để dự án đảm bảo đúng tiến độ.

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ của JICA trong thời gian qua và sẽ hợp tác chặt chẽ để thực hiện hiệu quả hai dự án trên. Hải Phòng giữ nguyên cam kết mà Chủ tịch UBND TP đã làm việc với Trưởng đoàn công tác trong cuộc họp vào tháng 10-2016. Trước mắt, Văn phòng UBND TP, Sở KH&ĐT, BQL dự án rà soát lại những cam kết, kết luận, xem xét lý do chậm và đề xuất giải pháp tháo gỡ, báo cáo thành phố trước ngày 25-1. Trên cơ sở đó, lãnh đạo thành phố sẽ kiểm tra, đôn đốc, bám sát tiến độ các phần việc của các ngành, địa phương.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông