Thành ủy tổng kết công tác tổ chức đại hội các Đảng bộ trực thuộc

16:29 03/09/2015

 

...
...

Chiều 1-9, tại hội trường Văn phòng Thành ủy, đồng chí Dương Anh Điền - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, chủ trì hội nghị tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm công tác lãnh đạo, chỉ đạo đại hội các Đảng bộ trực thuộc Thành ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Cùng dự có các đồng chí: Tô Quang Thu - Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra TW; Lê Văn Thành - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; các đồng chí là Ủy viên thường vụ Thành ủy, thường trực HĐND-UBND-UBMTTQVN TP…

Đảng bộ thành phố hiện có 35 tổ chức Đảng trực thuộc với 1.424 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc quận ủy, huyện ủy, đảng ủy cấp trên cơ sở. Đến nay, toàn bộ 35 Đảng bộ đã tổ chức đại hội, đủ 4 nội dung theo Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị, đúng tiến độ theo Kế hoạch số 90-KH/TU của Thành ủy.

Kết quả về nhân sự, đại hội các Đảng bộ trực thuộc Thành ủy đã bầu tổng số 1.000 cấp ủy viên mới, trong đó có 340 cấp ủy viên tham gia lần đầu. Đánh giá tại hội nghị cho thấy, đại hội các Đảng bộ trực thuộc Thành ủy đã bảo đảm nội dung, quy trình, thời gian theo quy định.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Anh Điền đánh giá cao những kết quả của đại hội 35 Đảng bộ trực thuộc Thành ủy. Thành ủy và các cấp ủy đã cụ thể hóa Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị, chủ động xây dựng kế hoạch, văn bản, thành lập các tổ công tác, phát huy tinh thần trách nhiệm trong chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức đại hội các cấp. Công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội được quan tâm với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Dương Anh Điền cũng phân tích sâu sắc về những vấn đề còn hạn chế, đồng thời yêu cầu các cấp ủy Đảng tiếp tục đánh giá kỹ về kết quả đại hội các cấp, rút ra những bài học kinh nghiệm; bám sát hướng dẫn, chỉ đạo của trung ương, nắm chắc tình hình, diễn biến của địa phương, đơn vị mình; lắng nghe, trân trọng ý kiến từ nhiều chiều, giải quyết kịp thời những vấn đề còn vướng mắc; triển khai xây dựng quy chế làm việc của cấp ủy, UBKT các cấp ủy; phát động các phong trào thi đua trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của thành phố, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và Đại hội 15 Đảng bộ thành phố.

 LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông