Thay đổi theo hướng chuyên nghiệp hóa

15:08 22/10/2015

 

 

Các VĐV được xếp hạng từ giải đấu năm nay
Các VĐV được xếp hạng từ giải đấu năm nay

Lần thứ 2 được tổ chức, Giải bóng bàn các CLB Hải Phòng mở rộng Cup Báo An ninh Hải Phòng có sự đột phá theo hướng chuyên nghiệp hóa với những quy định rất mới cả ở nội dung thi đấu, giải thưởng, phương pháp tổ chức...

Giải bóng bàn các CLB Hải Phòng mở rộng Cup Báo An ninh Hải Phòng lần thứ II năm 2015 sẽ được khởi tranh vào ngày 31-10-2015. Đây là giải đấu do Liên đoàn bóng bàn Hải Phòng, Sở VHTTDL, Báo An ninh Hải Phòng phối hợp tổ chức chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ thành phố Hải Phòng, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12.

Theo ông Vũ Nguyên Thái, Chủ tịch Liên đoàn bóng bàn Hải Phòng, giải đấu năm nay, BTC sẽ áp dụng những quy định mới: Phân hạng các VĐV với những tiêu chí cụ thể theo hệ thống phân hạng Premiership của diễn đàn bóng bàn Việt Nam và đánh giá của BTC, ban cố vấn. Các VĐV thi đấu được BTC trích thưởng thêm theo từng trận thắng từ vòng bảng và lũy tiến đến vòng tứ kết. BTC áp dụng quy định chấp bóng nếu hai VĐV chênh lệch về thứ hạng… Với những quy định mới, BTC hi vọng tạo động lực cho các VĐV thi đấu cũng như tạo sự đua tranh để thăng hạng và số tiền thưởng.

Đến thời điểm hiện nay, Giải bóng bàn các CLB Hải Phòng mở rộng Cup Báo An ninh Hải Phòng lần thứ II năm 2015 đã có gần 30 đoàn với khoảng 200 VĐV đăng ký tham dự. Giải đấu qui tụ những CLB bóng bàn xuất sắc nhất trên địa bàn thành phố cũng như các tỉnh lân cận như: Hà Nội, Hải Dương, Quảng Ninh, Thái Bình, Hưng Yên, Thanh Hóa… tham dự.

Để nâng cao chất lượng chuyên môn, đồng thời tạo sự cạnh tranh giữa các VĐV, theo ông Nguyễn Hữu Nhã, thường trực giải cho biết: BTC chia thành 5 hạng thi  đấu (A dành cho VĐV nghiệp dư và B, C, D, E) theo hệ thống phân hạng Premiership và đối với những VĐV chưa được xếp hạng được đánh giá theo quy định của BTC và ban cố vấn. Các VĐV thi đấu với các nội dung: đồng đội hỗn hợp, đôi nam hỗn hợp, đơn nam hỗn hợp và đôi lãnh đạo với tỷ lệ chấp bóng +2.

Những thay đổi mang tính đột phá về nội dung thi đấu, cơ cấu giải thưởng sẽ tạo động lực để các VĐV thi đấu quyết tâm vì màu cờ sắc áo, thứ hạng và giải thưởng, tạo bước phát triển mang tính bước ngoặt về chất lượng chuyên môn cho giải, nâng cao trình độ VĐV. Đây cũng chính là tiền đề để bóng bàn Hải Phòng áp dụng việc xếp hạng các VĐV, từ đó có những đánh giá chính xác về chất lượng, quy trình rèn luyện, thi đấu để có những định hướng phát triển chuyên nghiệp trong thời gian tới.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông