Thêm công an quận Ngô Quyền sớm vào tứ kết

15:51 03/09/2009

Đã có 38 bàn thắng được ghi qua 12 trận tính đến chiều qua và điều này đủ nói nên tính hấp dẫn của các cuộc so tài với hiệu suất 3,2 bàn/trận. Dẫn đầu danh sách ghi bàn hiện đang là Nguyễn Trường Sơn (PC26) cùng Trần Huy Thịnh (PC22) khi cả hai đều 3 lần làm rung lưới đối phương và đó đều là những cú hat-trick ngay trong trận ra quân...
Đã có 38 bàn thắng được ghi qua 12 trận tính đến chiều qua và điều này đủ nói nên tính hấp dẫn của các cuộc so tài với hiệu suất 3,2 bàn/trận. Dẫn đầu danh sách ghi bàn hiện đang là Nguyễn Trường Sơn (PC26) cùng Trần Huy Thịnh (PC22) khi cả hai đều 3 lần làm rung lưới đối phương và đó đều là những cú hat-trick ngay trong trận ra quân...

CA Ngô Quyền (áo sáng) giành chiến thắng 3-0 trước liên quân PC 13b – PC15
CA Ngô Quyền (áo sáng) giành chiến thắng 3-0 trước liên quân PC 13b – PC15

Chiều qua, loạt trận thứ 2 tại bảng B đã thu hút rất đông khán giả trong CBCS và người hâm mộ thành phố. Tiếng kèn, tiếng trống cổ vũ giục giã như đã tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ trên sân và đội CAQ Ngô Quyền cũng đã chính thức sớm đoạt chiếc đầu tiên vào TK tại bảng này, trong khi vé còn lại vẫn bỏ ngỏ cho 3 đội gồm liên quân PC13B+PC15, CAQ Hồng Bàng và PC23.

Ở trận thứ nhất, CAQ Ngô Quyền với lực lượng đồng đều hơn cả về thể lực và kỹ thuật đã chơi lấn lướt hơn hẳn các cầu thủ đội liên quân PC13B+PC15. Sau liên tục những pha hãm thành, đến phút 13 thì ưu thế của họ đã buộc hàng thủ của liên quân PC13B+PC15 phải phạm sai lầm, khi TV đội trưởng Quang Hợp đá phạt góc và HV Mạnh Cường đã lúng túng đánh đầu phản lưới nhà "mở tỷ số" cho CAQ Ngô Quyền. Ngay sau đó, khoảng cách suýt đã được gia tăng cho CAQ Ngô Quyền khi TĐ Vĩnh Hải lại cơ hội ập vào vòng cấm, nhưng trung vệ Tiến Dũng đã kịp bọc lót giải nguy trong tình huống TM Đức Trung đã ra lỡ trớn. Suốt hiệp một, đội liên quân hầu như chỉ tạo được một cơ hội khá nguy hiểm, khi Tiến Dũng dâng cao thoát xuống bên cánh trái rồi chuyền vào khá thuận lợi, nhưng không có đồng đội nào kịp tiếp ứng.

Cục diện ở hiệp hai cũng diễn ra tương tự khi CAQ Ngô Quyền vẫn ép sân nhiều hơn và ghi thêm 2 bàn đều khá đẹp ở các phút 40 và 50 do công của TĐ Vĩnh Hải và TV Quang Hợp. Trong khi đó, các cầu thủ liên quân dù thua chung cuộc 0-3 nhưng đã thể hiện một tinh thần thi đấu đầy quyết tâm làm hài lòng khán giả. Một số trụ cột của họ như Tiến Dũng, Xuân Đào, Văn Qúy... dù gánh nặng tuổi tác đã không cho phép chơi quyết liệt trong những pha tranh chấp tay đôi hay đua tốc độ, nhưng đó vẫn là những cựu binh khá kỹ thuật mỗi khi có bóng.

Và cuộc đọ sức thứ hai giữa CAQ Hồng Bàng - PC23 thực sự đã cống hiến cho khán giả một màn đôi công và rượt đuổi tỷ số hấp dẫn tới phút chót. Họ cùng thất bại trong ngày ra quân nên cả hai đều xung trận với quyết tâm cao nhất nhằm kiếm điểm. Dàn cầu thủ trẻ với nền tảng thể lực dồi dào của PC23 đã chơi tự tin và hưng phấn hơn so với chính họ ở trận thua 0-1 trước liên quân PC13+PC15. Trong khi đó, CAQ Hồng Bàng cũng quyết định đưa trung vệ đội trưởng Trường Giang lên đá TV công nhằm tìm bàn thắng. Sau bàn mở tỷ số do TĐ Vũ Khánh lập công ở phút thứ 10, các cầu thủ PC23 càng chơi tưng bừng hơn với liên tiếp những pha hãm thành buộc CAQ Hồng Bàng phải lùi sâu về sân nhà phòng thủ. Tuy nhiên, những pha phản công của CAQ Hồng Bàng cũng luôn tỏ ra khá nguy hiểm và đến phút 26 thì hàng thủ của PC23 đã buộc phải phạm lỗi với TĐ Vĩnh Hải trong vòng cấm. CAQ Hồng Bàng được hưởng quả phạt đền và Trường Giang đã bình tĩnh hạ TM Mạnh Hà đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Hiệp hai càng trở nên quyết liệt hơn và PC23 lại vượt lên dẫn trước ở phút 40, nhưng 20 phút sau thì tỷ số lại được cân bằng 2-2 và đây cũng là kết quả cuối của trận đấu cân tài ngang sức nhất kể từ đầu giải. Như vậy, ngoài chiếc vé vào TK mà CAQ Ngô Quyền đã nắm trong tay, chiếc vé còn lại tại bảng B sẽ là cuộc tranh chấp tay 3 ở lượt trận cuối, khi CAQ Hồng Bàng (1 điểm) sẽ trực tiếp so tài với liên quân PC13B+PC15 (đang có 3 điểm) và PC23 (1 điểm) gặp CAQ Ngô Quyền.

Chiều nay, tại bảng C tiếp tục diễn ra loạt trận thứ 2 với các cặp đấu: PC22 gặp liên quân XDLL-CT-HC và CAQ Kiến An gặp CAH An Dương...

THẾ HÙNG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông