Thêm cú ngã đau điếng với Manchester

19:10 23/03/2009

Sau thảm bại 1-4 ngay trên sân nhà trước Liverpool, họ lại vừa phải hứng chịu thêm nỗi đau như xát muối khi dính tới 2 chiếc thẻ đỏ và gục ngã 0-2 trong chuyến làm khách trước đàn em Fulham…
Sau thảm bại 1-4 ngay trên sân nhà trước Liverpool, họ lại vừa phải hứng chịu thêm nỗi đau như xát muối khi dính tới 2 chiếc thẻ đỏ và gục ngã 0-2 trong chuyến làm khách trước đàn em Fulham…

Cựu binh Scholes đã sớm trở thành tội đồ ở tình huống này
Cựu binh Scholes đã sớm trở thành tội đồ ở tình huống này

Bước ngoặt của trận so tài tưởng chừng như không cân sức (khi Fulham từng 2 lần bị MU đánh bại với tổng tỷ số 7-0 ở mùa giải năm nay) đã xảy ra ngay ở phút 18, khi cựu binh Paul Scholes của Manchester dính thẻ đỏ trực tiếp phải rời sân. Đó là tình huống Fulham được hưởng phạt góc, TĐ Zamora bật cao đánh đầu cận thành và Scholes đứng sát cột dọc đã buộc phải giơ cả hai tay cản bóng giải nguy.

]Thêm một quả phạt đền cho Fulham và TV Murphy đã không bỏ lỡ cơ hội hạ gục TM Van der Sar đưa đội chủ sân Craven Cottage vượt lên dẫn trước 1-0. Với lợi thế hơn người cùng hưng phấn sau bàn thắng, Fulham đã chơi hoàn toàn áp đảo trong những phút còn lại của hiệp một với không ít tình huống sóng gió khác trước khung thành TM Van der Sar.

Cục diện tưởng chừng như sớm muộn rồi cũng sẽ đã thay đổi trong hiệp hai khi HLV Ferguson của MU quyết định tung TĐ Rooney vào thay chân sút Berbatov. Bởi sau sự điều chỉnh ấy, bản lĩnh của nhà ĐKVĐ Premiership và ĐKVĐ châu Âu cũng đã giúp MU giành lại thế trận dù thiếu người và họ đã liên tục gia tăng sức ép buộc Fulham phải lùi sâu về sân nhà vất vả chống đỡ. Nhưng điều quan trọng nhất là bàn thắng thì lại không đến với các học trò của HLV Ferguson khi những cú dứt điểm cuối cùng của họ đều không gây đột biến để hạ TM Schwarzer bên phía Fulham chơi rất tập trung và luôn ra vào chính xác. Trong đó, cả TV P.Ji-sung và TĐ Rooney đều đã không thắng nổi Schwarzer trong một tình huống họ dứt điểm cận thành rồi đá bồi dũng mãnh.

Ở phút 70, HLV Feguson đã buộc phải tung nốt TĐ Tevez vào sân nhằm tăng cường thêm hỏa lực xoay chuyển tình thế. Tuy nhiên, khi mà các học trò của ông vẫn hoàn toàn bế tắc trong việc xoay xở tìm bàn gỡ thì hàng thủ của MU lại hở sườn và bị trừng phạt ở phút 87, khi TV Gera mới vào sân đã kết thúc hoàn hảo pha phản công chớp nhoáng bằng cú ngả “bàn đèn” bắt vô lê cực đẹp ấn định chiến thắng 2-0 cho Fulham. Chưa hết, khi tiếng còi chấm dứt trận đấu sắp vang lên thì TĐ Rooney còn phải nhận thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với chiếc thẻ đỏ do lỗi phản ứng khiếm nhã với trọng tài và MU đã buộc phải chấp nhận thất bại thứ 2 liên tiếp qua 2 vòng đấu với khá nhiều bất ổn từ chính họ.

Nhưng cũng rất “may” cho Manchester là ngay sau đó thì địch thủ Chelsea đang ở sau lưng họ trên đường đua, cũng bất ngờ gục ngã 0-1 trong trận derby thành London trước Totteham. Do vấn đề an ninh, trận đấu này đã phải lùi lại khoảng 30 phút so với trận Fulham-MU và điều đó vô tình đã tiếp thêm động lực cho thày trò HLV Hiddink khi họ biết tin đoàn quân của HLV Ferguson sớm phải lâm vào tình cảnh khó khăn. Thế nhưng, sau khi bị thủng lưới trước ở phút 50 thì Chelsea cũng không sao xoay chuyển cục diện trong hơn 40 phút còn lại, dù khung thành Tottenham cũng liên tiếp bị đặt trong tình trạng báo động. Hay nói chính xác hơn thì TM Gomes của Tottenham cũng đã xuất sắc chẳng kém người gác đền Schwarzer của Fulham, khi liên tiếp hóa giải những cú bắn phá của các chân sút Chelsea. Và may mắn cũng đã đứng về phía các học trò của HLV Redknapp ở phút đá bù giờ hiệp hai, khi trung vệ Alex bên phía Chelsea bật cao đánh đầu đã thắng được TM Gomes, nhưng xà ngang lại cứu thua cho Tottenham để họ có được chiến thắng thứ 2 trong tổng số 38 trận gần đây chạm trán Chelsea trong khuôn khổ Premiership. Như vậy, sau 7 trận trình làng bất bại, tân HLV Hiddink đã phải nếm trái đắng đầu tiên cùng Chelsea nhưng điều đáng nói là thất bại này còn đồng nghĩa với việc họ đã bỏ qua một cơ hội không thể tốt hơn để có thể rút ngắn thêm khoảng cách với MU trong lúc đoàn quân của HLV Ferguson đang khủng hoảng.

Trong khi đó thì các “pháo thủ” Arsenal vẫn tiếp tục cho thấy phong độ rất ấn tượng khi họ lại vừa đánh bại Newcastle 3-1 ngay trên sân khách. Đây đã là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của thày trò HLV Wenger và họ đã nã vào lưới các đối thủ mình vừa đánh bại tổng cộng tới 10 bàn để trở lại vững chắc ở ngôi thứ 4 trên BXH với 55 điểm…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông