Thêm hậu vệ Xuân Phú cập cảng XMHP

15:44 21/12/2009

Sau khi đưa được Đức Dương và Quang Huy về Lạch Tray, XMHP lại tiếp tụchoàn tất thêm một vụ chuyển nhượng nữa với Nam Định để đem về một cầuthủ mới, đó là Xuân Phú.
Sau khi đưa được Đức Dương và Quang Huy về Lạch Tray, XMHP lại tiếp tụchoàn tất thêm một vụ chuyển nhượng nữa với Nam Định để đem về một cầuthủ mới, đó là Xuân Phú.

Đội bóng XMHP mùa giải vừa qua
Đội bóng XMHP mùa giải vừa qua

Tuần qua, hậu vệ biên trái này đã chính thức có mặt tại Hải Phòng tham gia tập luyện và chắc chắn sẽ có mặt trong trận giao hữu với ĐTQG ngày 25-12 tới. Như vậy, sau khi “thay máu” với hàng loạt cầu thủ cả nội lẫn ngoại, cho đến thời điểm này, XMHP đã tìm kiếm được 3 nội binh mới, và cả 3 đều đến từ Nam Định. Hiện XMHP vẫn chưa thôi theo đuổi vụ Thành Lương, trong khi Ngọc Thanh cũng đã bằng lòng ở lại Hải Phòng thêm một mùa nữa.

Về phía ngoại binh, HLV Vương Tiến Dũng hiện giờ đã có tới 7 ngoại binh cả thảy. Ngoài con át Leandro và cầu thủ người Séc gốc Việt Robert Đặng Văn tiếp tục ở lại, XMHP đã đưa về Lạch Tray 5 tân binh, đều là những gương mặt đã quen ở sân cỏ trong nước. Đó là trung vệ John Whole của TPHCM cũ, tiền vệ Aniekan của CSĐT, tiền đạo Santos của Cần Thơ, Lazaro của QK4 và Đinh Hoàng Max của V.Ninh Bình. Tuy đông nhưng XMHP vẫn đăng ký được cả 7 người bởi Đinh Hoàng Max và Đặng Văn Robert đã được xem như cầu thủ nội.

Như vậy, lực lượng của XMHP đã cơ bản ổn định, HLV Vương Tiến Dũng và các cộng sự có thể yên tâm bắt tay vào mùa bóng mới. Những băn khoăn và bức xúc của người hâm mộ Hải Phòng cũng đã phần nào tạm nguôi ngoai. Cần phải lưu ý rằng, cuộc thanh lọc vừa qua của XMHP đã dấy lên những phản ứng mạnh mẽ trong dư luận TP Cảng. XMHP đã chấm dứt hợp đồng và cho đi đội khác cả thảy 9 cầu thủ, gần xuýt soát 1 đội bóng gồm: TM Tuấn Điệp, các hậu vệ Ngọc Quang, Nguyên Quyết, Thế Phong, 2 tiền vệ Văn Thành, Khánh Hùng  và 3 ngoại binh. Trong số đó, đáng tiếc nhất là trường hợp của đội trưởng Văn Thành, người có phẩm chất, ý thức kỷ luật vào loại mẫu mực, và tiền đạo De Jesus, chân sút tầm cỡ nhất nhì V.League.

Chính việc XMHP để Văn Thành và De Jesus ra đi đã tạo ra những bức xúc lớn từ phía người hâm mộ.
 Với thành phần hiện có, XMHP có thể rộng đường binh ở mùa bóng mới. Hiếm có đội nào dám mua về đến 3 tiền đạo ngoại, nhưng ở XMHP, ông Dũng có thể thoải mái chọn lựa giữa 3 chân sút ngoại: Lazaro, Santos, Đinh Hoàng Max cùng 2 tiền đạo nội: Ngọc Thanh và Hải Anh. Hai cánh vốn là điểm yếu của XMHP mùa trước giờ đã có Đức Dương, Đức Thắng và Robert thay nhau canh giữ.

Ấy là chưa kể đến Đinh Hoàng Max cũng có thể lui về đá nhưu 1 tiền vệ biên. Trong hàng thủ, thay chỗ Tuấn Điệp giờ là Quang Huy, thay chỗ Thế Phong đã có Xuân Phú. Ở trung lộ, John Whole, Minh Đức và Bật Hiếu chắc chắn cũng sẽ là những cái tên đủ làm khán giả Hải Phòng yên tâm, tin cậy…

Về lý thuyết là thế. Tuy nhiên, vấn đề là tướng Dũng và lãnh đạo XMHP có gắn kết được đội quân tứ phương ấy hay không. Điều này thì còn phải chờ đợi.


ĐTQG SẼ THI ĐẤU GIAO HỮU VỚI XMHP
Sau khi SEA Games 25 kết thúc, ĐTQG được triệu tập để chuẩn bị thi đấu nốt 2 trận còn lại của Vòng loại Cup châu Á 2011 với Trung Quốc và Libang. Năm ngày sau khi tập trung, ĐTQG sẽ có trận thi đấu giao hữu với đội XMHP vào 15h 25-12-2009 tại sân Lạch Tray. Trận giao hữu này xuất phát từ phía XMHP và được HLV Calisto chấp thuận. Vào ngày 26-12 này, Công ty xi măng Hải Phòng sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 110 năm ngày thành lập Nhà máy. Trận giao hữu XMHP với ĐTQG là một trong số các sự kiện của đợt kỷ niệm này. Vì vậy, CLB XMHP chỉ tung ra khoảng 6000 vé khán đài B, còn lại là giấy mời.
Phía XMHP cũng đã có đề nghị cho 2 tuyển thủ Minh Châu và Minh Đức được đá trận này trong thành phần của XMHP.



TRUNG NGUYÊN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông