Thêm PC 22 và công an Kiến An giành vé vào tứ kết

17:28 07/09/2009

Chiều qua, 2 trận cuối cùng tại bảng C đã diễn ra rất quyết liệt và căng thẳng khi cả 2 vé vào TK tại bảng này vẫn còn bỏ ngỏ trước giờ bóng lăn. Và bất ngờ thú vị tưởng chừng như cũng đã xảy ra khi CA An Dương đánh bại đội liên quân XDLL – CT –HC 2-0…
Chiều qua, 2 trận cuối cùng tại bảng C đã diễn ra rất quyết liệt và căng thẳng khi cả 2 vé vào TK tại bảng này vẫn còn bỏ ngỏ trước giờ bóng lăn. Và bất ngờ thú vị tưởng chừng như cũng đã xảy ra khi CA An Dương đánh bại đội liên quân XDLL – CT –HC 2-0…

Pha bóng dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của PC 22
Pha bóng dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của PC 22

Ngay phút đầu tiên của trận đấu thứ nhất, TĐ Văn Thọ của CA An Dương đã trở thành người ghi bàn thắng nhanh nhất giải khi cú sút cầu âu từ gần giữa sân của cầu thủ này đã khiến TM Văn Khánh bên phía liên quân XDLL – CT – HC do mất cảnh giác nên phải chới với vào lưới nhặt bóng, 1-0 cho CA An Dương.

Sớm có bàn mở tỷ số nhờ chút may mắn, các cầu thủ CA An Dương càng thi đấu hưng phấn với quyết tâm cao hơn so với 2 trận đầu đều thất bại. Bởi chút hy vọng mong manh cũng đã mở ra với họ nếu CA An Dương có thêm bàn thắng và chờ đợi kết quả của trận thứ hai giữa CA Kiến An và PC22. Và điều này rốt cục cũng đã đến ở phút 46, khi TĐ Hồng Sơn của CA An Dương thoát xuống bên cánh phải rồi tung cú sút ở góp hẹp khiến trung vệ Xuân Long của đội liên quân phá bóng phản lưới nhà “nâng” tỷ số lên 2-0 cho CA An Dương.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu và đội XDLL – CT – HC đã chính thức tự đánh mất cơ hội trong trường hợp nếu CA Kiến An thua PC22. Bởi khi ấy thì cả XDLL – CT – HC, CA An Dương và CA Kiến An sẽ cùng 3 điểm trong tình huống họ thắng đối lẫn nhau, nhưng CA An Dương sẽ giành vé vào TK do có hiệu số phụ tốt hơn cả trong 3 đội.

Tuy nhiên, hy vọng cho CA An Dương cùng đông đảo các CĐV của họ cũng chỉ được nhen nhóm trong vòng hơn 70 phút của trận so tài giữa PC22 và CA Kiến An. Trận đấu đã diễn ra rất quyết liệt và sòng phẳng dù các cầu thủ PC22 tuy đã nắm chắc một trong hai chiếc vé vào TK tại bảng C (sau trận CA An Dương thắng XDLL – CT – HC 2-0). Chơi lấn lướt hơn trong nửa đầu của hiệp một, họ đã liên tục tạo được những pha sóng gió làm chao đảo khung thành của TM Vũ Dũng bên phía Kiến An. Trong đó, ngay phút thứ 6, TV Tuấn Thành đã thoát xuống bên cánh phải và tung cú sút đưa bóng đập cảc cột dọc khung thành khiến các CĐV CA Kiến An thót tim.

Những phút sau đó, dù hàng thủ của CA Kiến An dưới sự chỉ huy và chọn điểm rơi bọc lót rất tốt của trung vệ Phương Đông, nhưng đến phút 33 thì TM Vũ Dũng vẫn buộc phải vào lưới nhặt bóng sau pha dàn xếp tấn công bài bản đẹp mắt bên cánh phải của PC22. Đó là tình huống mà Tuấn Thành sau khi thoát xuống đã chuyền vào cực đẹp tạo cơ hội cho TĐ Huy Thịnh băng tới bình tĩnh khống chế bóng trước khi tung cú sút chính diện khung thành hạ TM Vũ Dũng đưa PC22 vượt lên dẫn trước trong niềm vui của cả CA An Dương. Đây cũng là pha lập công thứ 5 của Huy Thịnh và TĐ này hiện vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải, trong khi Trường Giang của CA Hồng Bàng và Quang Hợp của CA Ngô Quyền mỗi người cũng đã có 4 bàn. Tuy nhiên, đúng vào phút cuối cùng của hiệp một thì TV Đức Việt của CA Kiến An đã trở thành “người hùng” khi bất ngờ có cú sút phạt từ khoảng cách tới hơn 30m làm bó tay TM Thế Cương của PC22 đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Trong hiệp hai, dù HLV Trần Hoành của PC22 vẫn tiếp tục có nhiều sự điều chỉnh đội hình và chỉ đạo các học dâng cao vây hãm tìm thêm bàn thắng nhằm tạo khí thế cho vòng đấu TK. Nhưng mọi đợt tấn công của PC22 đều đã bị hàng thủ chơi lăn xả của CA Kiến An lần lượt bẻ gãy và họ đã xứng đáng giành quyền vào TK với tư cách đội xếp thứ nhì bảng C.

Chiều nay, loạt trận cuối cùng ở bảng D sẽ diễn ra với 2 cặp đầu: CA Dương Kinh – CA Thủy Nguyên và PC14 – PC26. Trong đó, nếu như PC26 đã chính thức có vé, thì vé còn lại tại bảng này sẽ là cuộc tranh chấp giữa PC 14 đang có 4 điểm và CA Thủy Nguyên mới có 1 điểm; còn CA Dương Kinh đã chính thức phải dừng bước sau 2 trận vẫn chưa có điểm…

THẾ HÙNG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông