Thi hành án đối với tử tù Nghiêm Văn Min

21:09 14/08/2017

Sau hơn 6 năm gây ra vụ án giết người man rợ, trong vụ án vợ cuồng ghen thuê người giết chồng, sáng 14-8, tử tù Nghiêm Văn Min, sinh 1976, quê ở huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương; thường trú tại TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, đã bị đưa đi thi hành án tại Trại giam số 1, Công an TP Hà Nội.

Trước đó, vào lúc 3h ngày 21-2-2011, tại đường 208, gần cống Sến, thuộc thôn 5, xã Bắc Sơn, huyện An Dương, người dân phát hiện xác một người đàn ông, trên cổ có nhiều vết nghi do đạn bắn. Danh tính nạn nhân được xác định là Nguyễn Đăng Thụy, sinh 1965; trú tại xã Đồng Gia, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Được biết, lúc 2h sáng cùng ngày, ông Thụy cùng cháu họ là Đỗ Thanh Thường (19 tuổi) mỗi người một xe máy mang thịt trâu xuống Hải Phòng giao cho khách hàng. Ông Thụy đi trước, Thường chạy xe sau. Khi đến khu vực trên, ông Thụy bị hai thanh niên đi xe máy áp sát và bắn đạn hoa cải.

Qua điều tra xác định nghi phạm là Nguyễn Thị Quyến, vợ ông Thụy. Từ năm 2009 đến khi xảy ra vụ án, giữa ông Thụy và vợ thường xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát.

Sau khi nghe tin chồng có người tình, bà Quyến đã kể lại cho con rể là Lê Văn Quân, ở huyện Thanh Hà, Hải Dương. Sau đó người đàn bà này nhờ Quân thuê người giết bố vợ.

Nhận "hợp đồng" với khoản tiền công hậu hĩnh, Min cùng một đồng bọn đã rắp tâm sát hai ông Thụy khi nạn nhân xuống Hải Phòng giao thịt trâu. Vào lúc 3h ngày 21-2-2011, khi ông Thụy cùng người cháu họ chở thịt trâu đến đoạn đường 208 thuộc xã Bắc Sơn, huyện An Dương, Min cùng đồng bọn áp sát, nổ súng hoa cải sát hại ông. Hành vi “giết người” của Min đã phải nhận hình phạt cao nhất là tử hình.

Sau khi được đi thi hành án theo quyết định của Hội đồng thi hành án, xác tử tù Min được đưa đi hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn Vũ, TP Hải Phòng. 

Thành Đồng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông