Thi sáng tác văn học, nghệ thuật chủ đề "Hải Phòng - Khát vọng vươn lên": 22 tác phẩm đoạt giải

21:20 29/08/2019

Sáng 29-8 tại Trung tâm hội nghị thành phố, Ban tổ chức cuộc thi sáng tác văn học, nghệ thuật chủ đề "Hải Phòng - Khát vọng vươn lên" tổ chức họp báo, công bố giải thưởng cuộc thi. Đồng chí Đào Khánh Hà - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy, Trưởng ban tổ chức cuộc thi chủ trì buổi họp báo.

Đồng chí Đào Khánh Hà phát biểu tại buổi họp báo

Phát động từ ngày 8-11-2018, những thông tin về cuộc thi đã được chuyển tải tới rộng rãi văn nghệ sỹ, nhân dân và các cơ quan thông tin đại chúng trong và ngoài thành phố. Theo Ban tổ chức, cuộc thi đã lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo tác giả Hải Phòng và 43 tỉnh thành phố khác trong cả nước, cùng một số tác giả ở ngoài nước.

Cuộc thi đã tiếp nhận 561 tác phẩm của 7/7 loại hình dự thi. Trong đó có 276 tác phẩm thơ, 130 ca khúc, 63 tác phẩm văn xuôi, 39 tác phẩm mỹ thuật, 36 tác phẩm nhiếp ảnh, 9 tác phẩm điện ảnh và 8 tác phẩm sân khấu. Có 197 tác giả là người địa phương khác, 359 tác giả đang sinh sống và làm việc tại Hải Phòng.

Họa sỹ Đặng Tiến (một trong những tác giả có tác phẩm đoạt giải) phát biểu tại họp báo

Tại buổi họp báo, đồng chí Đào Khánh Hà cho biết, được sự giúp đỡ của Hội đồng lý luận, phê bình văn học nghệ thuật Trung ương, Ban tổ chức đã mời các nhà khoa học, nhà quản lý, các văn nghệ sỹ hàng đầu trong lĩnh vực văn học nghệ thuật tham gia Hội đồng giám khảo và 7 Ban giám khảo chuyên ngành.

Công tác tiếp nhận, phân loại, mã hóa tổ chức chấm, chọn các tác phẩm dự thi được thực hiện công tâm, khách quan đúng quy định của Thể lệ và Quy chế đề ra.

 Kết quả, 22 tác phẩm đã được lựa chọn trao giải, trong đó có 13 tác phẩm của tác giả Hải Phòng, gồm: 1 giải Nhất (nhiếp ảnh); 4 giải Nhì (2 văn xuôi, 1 ca khúc, 1 sân khấu) và 17 giải Ba.

Dự kiến lễ tổng kết giải và trao thưởng sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 10 tới.

                                                                                LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông